กลายเป็นไวรัลสุดซาบซึ้งใจ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok @sp.photharin ได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถที่จับภาพขณะชายคนหนึ่งสวมใส่ชุด รปภ. ขี่จักรยานกำลังจะข้ามถนน จู่ๆ ก็เกิดอาการหมดสติลงล้มไปพร้อมกับจักรยานที่เขาปั่นมา โดยในบริเวณนั้น มีกลุ่มผู้คนเยอะมากที่สัญจรไปมาอย่างหน้าตาเฉย ไม่สนสักนิดว่ามีคุณลุงนอนล้มลงหมดสติไป อีกทั้งยังมีรถหกล้อ กลับรถผ่านบริเวณที่ลุงล้มไปอย่างอย่างฉิวเฉียด

ต่อมามีหนุ่มเจ้าของภาพจากกล้องหน้ารถดังกล่าว ที่ถ่ายภาพขณะนั้นได้ รีบวิ่งลงจากรถและข้ามแยกไฟแดง ไปช่วยเหลือคุณลุงด้วยท่าทีร้อนล้น จากนั้นก็เริ่มมีพลเมืองดีคนอื่นๆ เริ่มทยอยเข้ามาช่วยเหลือตามอีก ทั้งช่วยกันยกจักรยาน พร้อมประครองคุณลุงให้เดินหลบไปบริเวณข้างถนน ซึ่งในวิดีโอ ลุงขาอ่อนแรงเดินไม่ไหว ต้องช่วยกันหิ้วแขนเลย

ภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลกลับมีกระแสตอกกลับเป็น 2 เสียง บางคนชื่นชมในความมีน้ำใจของหนุ่มรายนี้ที่ได้ช่วยเหลือคุณลุงจนปลอดภัย อีกกลุ่มก็คอมเมนต์ถึงประเด็นการช่วยเหลือที่คนไทยในปัจจุบันไม่ค่อยกล้าที่จะเข้าไปช่วย เพราะกลัวว่าจะเกิดเรื่องอะไรกับตัวเองเหมือนกรณีอื่นๆ ที่เป็นพลเมืองดีช่วยเหลือ กลับพีค ภัยดันย้อนกลับมาที่ตัวเอง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @sp.photharin