เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา มีสื่อหลายสำนักรายงานข้อมูลที่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับการที่ ‘นาซา’ สั่งห้ามนักบินอวกาศมีเพศสัมพันธ์หรือสำเร็จความใคร่ในพื้นที่ไร้แรงโน้มถ่วงของสถานีอวกาศนอกโลก โดยอ้างว่าอสุจิจากการสำเร็จความใคร่ของนักบินอวกาศชายเพียง 1 คน 1 ครั้ง ก็สามารถทำให้นักบินอวกาศหญิงตั้งครรภ์ได้ถึง 3 คน เพราะของเหลวดังกล่าวจะล่องลอยไปทั่วพื้นที่และเข้าสู่ร่างกายคนได้

ข้อมูลดังกล่าวได้มาจากการสัมภาษณ์กลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นทีมวิศวกร ‘นาซา’ ในรายการพอดแคสต์ ‘Conan O’Brien Needs a Friend’ ของพิธีกรชื่อดัง ‘โคแนน โอไบรอัน’ ชื่อตอนว่า ‘Space Porn’ ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา บนเว็บไซต์ earwolf.com

โอไบรอันได้ชื่อว่าเป็นพิธีกรจอมทะเล้น และรายการของเขาก็เน้นความบันเทิงและเล่นมุกตลกเป็นหลัก จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่าข้อมูลเหล่านี้จริงหรือเท็จประการใด 

ต่อมาก็มีหลายเว็บไซต์ออกมาโต้แย้งว่า เนื้อหาที่ปรากฏในข่าวไม่เป็นความจริงหรือไม่น่ามีความเป็นไปได้ 

รายการพอดแคสต์ตอน Space Porn นั้น มีผู้ร่วมรายการ 3 คน นอกจาก โอไบรอัน โดยเป็นผู้ร่วมดำเนินรายการ 2 คน ซึ่งก็คือ โซนา โมฟเซเซียน และ แมตต์ เกอร์ลีย์ และแขกรับเชิญอีก 1 คนคือ สมิธ มัลลิแกน ซึ่งอ้างว่าเป็นวิศวกรยานยนต์ที่ทำงานให้บริษัทรับเหมาสัญญาจ้างของ ‘นาซา’ ในรัฐเทกซัส

โอไบรอัน ซักถาม มัลลิแกนเกี่ยวกับสิ่งของที่สามารถนำติดตัวขึ้นไปยังสถานีอวกาศ และผู้ร่วมดำเนินรายการฝ่ายหญิงก็ตั้งคำถามว่า สามารถแอบเอา ‘หนังโป๊’ ขึ้นไปที่สถานีอวกาศได้หรือไม่ ซึ่ง มัลลิแกน ตอบว่า “ไม่ได้” หลังจากนั้น โอไบรอันก็พูดตลกเกี่ยวกับหนังโป๊อีก 2-3 ประโยค

ต่อจากนั้น เกอร์ลีย์ นักแสดงตลกซึ่งเป็นผู้ร่วมดำเนินการอีกคนหนึ่ง (ซึ่งถูกกล่าวอ้างถึงในข่าวจากหลายสำนักว่าเป็น ‘นักวิทยาศาสตร์’) ก็พูดมุกตลกออกมาว่า “นักบินอวกาศหญิง 3 คน สามารถตั้งครรภ์ได้ด้วย (อสุจิ) จากนักบินอวกาศชายเพียง 1 คน ต่อ 1 ครั้ง (ที่สำเร็จความใคร่)” 

หลังจากนั้น โอไบรอัน ก็รับมุกต่อว่า เป็นเพราะอสุจิล่องลอยไปทั่วใช่หรือไม่ และ เกอร์ลีย์ ก็ทำเสียงในทำนองรับคำและเสริมว่า อสุจิ “สามารถหาทางไปของมันเองได้” ขณะที่ โมฟเซเซียน ถามแทรกว่า “แล้วผู้หญิงในนั้นเปลือยกันหมดหรือยังไง” ซึ่ง เกอร์ลีย์ ก็ตบมุกหยอดท้ายว่า “อ้าว ก็มันเป็นตอนของหนังโป๊อวกาศ (Space Porn) นี่” 

อย่างไรก็ตาม คนทั่วไปก็ยังคงอยากรู้จริง ๆ ว่า นักบินอวกาศสามารถมีเพศสัมพันธ์หรือสำเร็จความใคร่เมื่ออยู่นอกโลกได้หรือไม่ หรือว่ามีการสั่งห้ามกิจกรรมดังกล่าวจริงหรือเปล่า ซึ่งทาง นาซา เองก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ รวมถึงไม่มีหลักฐานยืนยันว่า นาซา มีกฎระเบียบที่เข้มงวดในกรณีดังกล่าวเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์หมู่แต่อย่างใด จึงสันนิษฐานไว้ก่อนว่า กิจกรรมทางเพศไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่บนสถานีอวกาศ

แหล่งข่าว : marca.com, snopes.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES