นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีของลูกค้าในประเทศไทย ที่จะได้สัมผัสกับ ‘เกรคาเล่’ เอสยูวีรุ่นล่าสุด นับเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในกลุ่ม high performance luxury สะท้อนคอนเซปต์ ‘Italian Audacity’ หรือความกล้าที่จะแตกต่างในสไตล์อิตาเลียน เช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้า มาเซราติ ที่มีตัวตนเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

ซึ่งยนตรกรรมรุ่นดังกล่าว มาพร้อมดีไซน์แห่งอนาคต ด้วยแรงบันดาลใจจากซูเปอคาร์รุ่น เอ็มซี20 ผสานความแรงจากเครื่องยนต์ เน็ททูโน (Nettuno) ที่ใช้เทคโนโลยีจากสนามแข่งฟอร์มูล่าวัน พร้อมเสียงคำรามเร้าใจ ‘Maserati Signature Sound’ และห้องโดยสารล้ำสมัย มีพื้นที่กว้างสุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในเซ็กเมนต์เดียวกัน ตอบโจทย์ความต้องการรถยนต์อเนกประสงค์สุดหรู ควบคู่ความเร้าใจตามแบบฉบับ มาเซราติ

นับตั้งแต่อดีต มาเซราติ มักนำชื่อของ ‘ลม’ มาใช้เป็นชื่อของรถยนต์หลายรุ่นในสายการผลิต เริ่มจากยนตรกรรมในตำนานรุ่นแรกอย่าง ‘มิสทรัล’ (Mistral) ตามด้วย กิบลี่ (Ghibli), โบร่า (Bora), แคมซีน (Khamsin) และ เลอวานเต้ (Levante) เช่นเดียวกันกับ ‘เกรคาเล่’ ที่มีความหมายว่าลมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกเฉียงเหนือ

มาเซราติ เกรคาเล่ สะท้อนภาพลักษณ์การออกแบบของ มาเซราติ ยุคใหม่ ตัวถังสไตล์คูเป้ เส้นสายโค้งมน กระจังหน้าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟท้ายบูมเมอแรงที่ได้แรงบันดาลใจจาก มาเซราติ Giugiaro 3200 GT โดยมิติตัวถังของรุ่น GT ยาว 4,846 มม., กว้าง 2,163 มม., สูง 1,670 มม., (รวมกระจกข้าง) ระยะฐานล้อ 2,901 มม. และมีระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง 1,948 มม.

สำหรับ ‘เกรคาเล่’ ที่ มาเซราติ ประเทศไทย นำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรามี 2 รุ่นย่อย คือ จีที (GT) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ผสานระบบไมลด์ไฮบริด (Mild Hybrid) 300 แรงม้า ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท และ โทรเฟโอ (Trofeo) ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ 3.0 ลิตร 530 แรงม้า ที่ใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์เน็ททูโน (Nettuno) ของซูเปอร์คาร์รุ่น เอ็มซี20 (MC20) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 285 กม./ชม. ราคาเริ่มต้น 9.49 ล้านบาท มั่นใจทุกสภาพเส้นทางด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ มาพร้อม 4 โหมดการขับ คือ Comfort, GT, Sport และ Off-road ขณะที่รุ่น โทรเฟโอ เพิ่มโหมด ‘คอร์ซา’ (Corsa) ที่มาพร้อมความเร้าใจสูงสุด ผสานระบบควบคุมการทรงตัวใหม่ล่าสุด ‘วีดีซีเอ็ม’

สำหรับห้องโดยสารเต็มเปี่ยมความหรูหราและอเนกประสงค์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน ตกแต่งอย่างประณีตทุกรายละเอียด ด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียม, ไม้แท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้นาฬิกาดิจิทัล แทนนาฬิกาทรงรีแบบดั้งเดิม สามารถแสดงข้อมูลได้หลากหลาย ติดตั้งจอทีเอฟที 12.3 นิ้ว ด้านหน้าผู้ขับ พร้อมทัชสกรีนอเนกประสงค์แบบจอคู่บริเวณกลางแดชบอร์ด จอบนมีขนาด 12.3 นิ้ว และจอล่าง 8.8 นิ้ว ใหญ่สุดเท่าที่เคยติดตั้งในรถยนต์ มาเซราติ ผสานความรื่นรมย์ของเสียงดนตรีจากลำโพง Sonus Faber 14 ตำแหน่ง ติดตั้งเป็นมาตรฐาน และมีแบบ 21 ตำแหน่ง เป็นออพชั่น สำหรับผู้ที่จองรถวันนี้ ทางมาเซราติ ประเทศไทย แจ้งว่า รับรถได้ภายในปีนี้แน่นอน.