เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 ส.ค. นางจินตนา บุญประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังพบเด็กหนีออกจากบ้าน โดยระบุว่าถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืน

ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า นางพวงแก้ว ผลวิเศษ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ได้แจ้งว่า พบกับเด็กผู้หญิง มาหลบซ่อนตัวอยู่ในกอกล้วยข้างบ้าน ในสภาพหวาดกลัว จึงพาตัวมาพักในบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงได้สอบถาม ด.ญ.บี เล่าว่า ตนเองได้หนีออกจากบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง เพราะถูกแม่เลี้ยงตี จึงหนีมาหาเพื่อน แต่ไม่เจอเพื่อน จึงนั่งแอบในกอกล้วย และยังบอกว่าเคยถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนมานับสิบครั้ง ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.4 จนถึงปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.6 ประมาณ 2 ปีมาแล้ว หลังสอบถามหลายครั้ง เด็กก็ยังยืนยันว่าถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนจริง จึงพาเข้ามาแจ้งความ เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง น.ส.นพพนา เจริญธรรม หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม ด.ญ.บี ยังคงให้การยืนยันว่า ถูกพ่อแท้ๆ ที่ชื่อ นายเบิร์ด (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ข่มขืนมานานร่วม 2 ปี โดยพ่อจะเมากลับมา โดยครั้งแรก พ่อเมากลับมาอาศัยจังหวะที่แม่เลี้ยงกับน้องชายไม่อยู่บ้าน ทำการข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ พร้อมขู่ว่าห้ามบอกใคร ถ้าบอกตาย จึงทำให้หวาดกลัว เคยบอกแม่แท้ๆ แล้ว แต่แม่ไม่เชื่อ ล่าสุดเคยแจ้งกับตำรวจที่มาอบรมที่โรงเรียนไปแล้ว ซึ่งทางครูเตรียมช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่หนีออกมาเพราะต้องการกลับไปอยู่กับย่าที่ จ.สระบุรี เพราะไม่อยากอยู่กับพ่อและแม่เลี้ยงแล้ว

ต่อมา น.ส.แซน (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี แม่เลี้ยงของ ด.ญ.บี ได้เดินทางที่ สภ.บ้านค่าย เมื่อเจอ ด.ญ.บี ก็ได้เดินเข้าไปหา พร้อมถามทั้งน้ำตาว่า “หนูพูดความจริงได้ไหม เพราะสิ่งที่หนูพูดไป ถ้าไม่เป็นความจริง จะเกิดอะไรกับครอบครัว ถ้าพูดไปโดยไม่เป็นความจริง จะเป็นเรื่องใหญ่” โดย ด.ญ.บี ตอบทั้งน้ำตาว่า พ่อข่มขืนหนูจริงๆ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ พม.ระยอง

ด้าน น.ส.แซน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนยอมรับว่าได้ตี ด.ญ.บี แต่ก็เป็นแบบแม่ตีลูก เพราะเกี่ยวกับเรื่องเสื้อผ้า แต่ ด.ญ.บี กลับสู้และบีบคอตน ก่อนจะวิ่งลงจากบ้านและหนีไป ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่าถูกพ่อข่มขืน ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยเด็กจะอยู่กับตนตลอด ซึ่งเด็กมักชอบกุเรื่อง และเป็นเด็กใจแตก เพิ่งมาอยู่กับตนประมาณ 2 ปี ได้ก่อเรื่องหลายเรื่อง จนถูกพ่อตีหลายครั้ง พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ของพ่อเด็ก สามารถตรวจร่องรอยการถูกข่มขืนได้ ส่วนจะถูกใครล่วงละเมิดมาก่อนจะพิสูจน์อย่างไร เพราะเด็กเคยมีประวัติมาก่อน ส่วนนายเบิร์ด พ่อของ ด.ญ.บี ขณะนี้ยังทำงานอยู่ ซึ่งทราบเรื่องแล้ว รู้สึกตกใจมาก เตรียมมาพบตำรวจหลังเลิกงาน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยกระทำตามที่ลูกสาวกล่าวหา

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ โดยมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง พา ด.ญ.บี ไปตรวจร่างกาย ที่ รพ.บ้านค่าย เพื่อตรวจหาร่องรอยการถูกข่มขืน หลังจากนั้นก็จะพากลับไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง ส่วนเรื่องคดีจะมีการสอบสวน ด.ญ.บี ต่อหน้าสหวิชาชีพและเตรียมสอบสวนพยานบุคคล เพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ.