เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้เดินทางลงพื้นที่มายัง ต.บ้านแก่ง อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อช่วยเหลือ น.ส.สุชานุช หรือนิว (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี นักกีฬาวอลเลย์บอล ที่ทางครอบครัวเชื่อว่าน้องถูกผีเข้า เนื่องจากถูกทำคุณไสยใส่ ก่อนตัดสินใจพาน้องนิวไปรักษาที่บ้านหมอปลาใน จ.เพชรบุรี

โดยพ่อของน้องนิว กล่าวว่า ตั้งแต่น้องนิวมีอาการคล้ายคนถูกผีเข้า ทางครอบครัวก็พยายามที่จะหาทางรักษามาโดยตลอด ตั้งแต่พาไปรักษาในโรงพยาบาลก็ไม่ดีขึ้น นอกจากนี้ทางครอบครัวยังได้พาน้องไปนุ่งขาวห่มขาวถือศีลอยู่ภายในวัดและได้อาบน้ำมนต์อาการก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าน้องนิวอาจจะถูกทำคุณไสยใส่ จนน้องนิวมีอาการหนัก ไม่กินไม่นอนนานถึง 8 วัน ก่อนตัดสินใจพาน้องนิวไปรักษาตัวที่บ้านหมอปลา เพราะว่าอยากได้ลูกสาวคนเดิมกลับคืนมา

โดยขณะที่ญาติพยายามจะเก็บของและแต่งตัวให้กับน้องนิว เพื่อที่จะเดินทางนั้น น้องนิวมีท่าทีที่ขัดขืนไม่ให้พาตัวไปอยู่กับหมอปลา จนต้องให้ญาติของน้องนิวซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ 4-5 คน ช่วยกันรุมจับอุ้มขึ้นรถอย่างทุลักทุเล เมื่อขึ้นไปอยู่บนรถแล้ว น้องนิวก็ยังคงมีอาการเกร็งมือเกร็งเท้าอย่างเห็นได้ชัด โดยตลอดระยะเวลาการเดินทางไปที่ จ.เพชรบุรี หมอปลาได้นั่งรถคันเดียวกันกับน้องนิว เพื่อดูอาการของน้องไปตลอดทาง.