เวลา 16.20 น. วันที่ 30 ส.ค. ศาลอาญา มีคำสั่งเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอประกันตัวครั้งที่ 2 นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือ เอ็ม หลานอดีตรัฐมนตรี ผู้ต้องหาคดีกระทำชำเราดาราสาว

โดยหลังจากช่วงบ่าย ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ครั้งแรกยื่นหลักทรัพย์เงินสด 200,000 บาท เนื่องจาก พนักงานสอบสวน ผู้ร้อง คัดค้านการปล่อยชั่วคราว รวมทั้งมีผู้เสียหายคัดค้านด้วยว่า หากปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาแล้วอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจโทรศัพท์ของผู้ต้องหาเพื่อตรวจสอบเท็จจริงในแชตไลน์ กรณีมีเหตุให้เชื่อว่าหากปล่อยตัวชั่วคราวแล้วผู้ต้องหาอาจทำลายหลักฐาน และยุ่งเหยิงกับพยาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้ว

ทนาย “ตั้ม”แจ้งตร.เอาผิดหลานอดีตรมต.ขืนใจดาราสาว เพิ่มอีก3ข้อหา

ต่อมา ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวครั้งที่ 2 โดยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 400,000 บาท เป็นหลักประกัน ซึ่งศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลนี้เคยมีคำสั่งว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อีกทั้งไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ต้องหา

การที่ผู้ต้องหายินดีที่จะมอบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้พนักงานสอบสวนภายหลังจากที่ศาลมีเหตุไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาแล้วก็ไม่เป็นเหตุผลให้การยุ่งเหยิงกับพยานตั้งแต่ต้น และภายหลังปล่อยชั่วคราวจะสิ้นสุดไป กรณีจึงยังไม่มีเหตุปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง