เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ประสานตำรวจ ตม. และตำรวจท่องเที่ยว ก่อนจะเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เพื่อรับเหยื่อ 3 ราย ที่ถูกหลอกไปทำงานประเทศฟิลิปปินส์ มาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อคุ้มครองความปลอดภัย หลังได้รับแจ้งจากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ว่า ทั้ง 3 ราย จะได้รับการส่งกลับในวันนี้ และเมื่อเหยื่อทั้ง 3 ราย เดินทางมาถึง เพื่อนที่เป็นเหยื่อ 4 ราย ซึ่งกลับมาก่อนหน้านี้ ที่ไปรอรับร่วมกับนางปวีณา ต่างกลั้นน้ำตาไม่อยู่ โผกอดเพื่อนด้วยความดีใจ

เหยื่อสาวถูกหลอกตุ๋นคนไทยลงทุนบิตคอยน์ ร้องปวีณาช่วยแก๊งคนจีนขู่ฆ่ายกครัว

โดยก่อนหน้านี้ มีเหยื่อที่เดินทางกลับมาก่อน เข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยเหลือเพื่อนอีก 3 ราย ที่ยังถูกกักขังทำร้ายร่างกาย ซ้อมทรมานใช้ไฟฟ้าช็อต จับแก้ผ้าถ่ายคลิปแบล็กเมล์เรียกค่าไถ่ตัวคนละ 1 แสนบาท และมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้มีเหยื่อถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศฟิลิปปินส์อยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ แล้ว 7 ราย

นางปวีณา กล่าวว่า วันนี้ได้ประสาน นายแพทย์ศราวุธ ธนเสรี ผอ.รพ.ธัญบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาเหยื่อทั้ง 7 ราย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เนื่องจากยังมีบางคนที่มีสภาพร่างกายอิดโรยและบอบช้ำจากการถูกซ้อมและไฟฟ้าช็อตตามร่างกาย และวันที่ 5 ส.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ จะมาทำการสอบปากคำเหยื่อทุกคน เพื่อเร่งติดตามตัวเอเย่นต์ที่หลอกไปทำงาน และขยายผลถึงแก๊งบังคับหลอกคนไทยลงทุนบิตคอยน์มาดำเนินคดีต่อไป