เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนผู้เสียหาย กรณีเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ทนายความได้ยื่นคำร้องครั้งที่ 3 พร้อมหลักทรัพย์เงินสด 400,000 บาท ขอประกันตัวนายอภิดิสร์ หรือเอ็ม อินทุลักษณ์ อายุ 33 ปี หลานชายอดีต รมว.การต่างประเทศ เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ผู้ต้องหาคดีข่มขืน น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ดาราสาว ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

โดยก่อนหน้านี้ศาลอาญาไต่สวนพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย แจ้งว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากผู้ต้องหาแล้ว ไม่มีเหตุให้คัดค้านการปล่อยชั่วคราว แต่ศาลเห็นควรรับฟังฝ่ายผู้เสียหายด้วย จึงกำหนดนัดไต่สวนในวันนี้ เวลา 09.00 น. และให้เบิกตัวนายอภิดิสร์ หรือเอ็ม ผู้ต้องหามาในวันนี้ด้วย

สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.-10 ก.ย. 2565 ขณะที่ผู้เสียหายคัดค้านการประกัน เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงทำลายพยานหลักฐานและข่มขู่ ส่วนผู้ต้องหาถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยช่วงเช้าวันนี้ น.ส.แนน ผู้เสียหายเดินทางมาไต่สวนที่ศาลอาญา พร้อมกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน และทนายความชื่อดัง

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เปิดเผยการไต่สวนประกันตัว นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือเอ็ม อายุ 33 ปี หลานชายอดีตรัฐมนตรี คดีข่มขืนในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ย่านนาคนิวาส 2 ว่า ในช่วงเช้าศาลไต่สวนดาราสาว ผู้เสียหายไปเพียง 1 ปาก ซึ่งผู้เสียหายได้เบิกความเล่าความจริงและยื่นพยานหลักฐานต่างๆ เช่น แชตไลน์การสนทนา โดยฝ่ายคู่กรณีได้นำคลิปวิดีโอในวันเกิดเหตุ ที่ไม่ใช่คลิปอนาจาร โดยตัดมาเป็นช่วงสั้นๆ มาแถลงต่อศาล ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนเองไม่ขอวิจารณ์แต่คลิปดังกล่าวตนเองได้เห็นหมดแล้ว ส่วนสาเหตุที่คู่ความนำคลิปมาเปิดเผยคงคิดว่าเป็นประโยชน์กับฝ่ายผู้ต้องหา แต่ส่วนตัวมองว่าคลิปดังกล่าวเป็นประโยชน์กับฝ่ายลูกความของตนเอง เพราะในคลิปเห็นได้ชัดว่าผู้เสียหายไม่ได้ยินยอม แม้จะไม่มีสติก็ตาม ส่วนในช่วงบ่ายจะมีการไต่สวนอีก 2 ปากคือ พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย และนายอภิดิศร์ ผู้ต้องหา คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งตนเองได้มอบหมายทีมทนายความและดาราสาวเข้าฟัง

ครั้งที่3! ตั้ม-ดาราสาว หอบหลักฐานขึ้นศาล ค้านหลานอดีตรมต.ยื่นประกัน…

“น้องผู้เสียหายได้เบิกความเล่าความจริงทุกอย่างแล้ว สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะมองเรื่องนี้อย่างไร แต่น้องผู้เสียหายได้ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว เราก็มั่นใจว่าที่น้องผู้เสียหายเบิกความมาทั้งหมดและพยานหลักฐานเพียงพอ ทั้งที่เป็นแชตไลน์ และคลิปที่ฝ่ายผู้ต้องหานำมาเปิด” นายษิทรา กล่าว

ด้าน น.ส.แนน ดาราสาวผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังได้เบิกความต่อศาลและมอบหลักฐานเพื่อคัดค้านการประกันตัวก็มั่นใจว่าพยานหลักฐานมีน้ำหนัก ส่วนกรณีคู่กรณีนำคลิปมาเปิดเผยก็รู้สึกสะเทือนใจ และไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการตั้งใจถ่ายคลิปไว้หากมีการเผยแพร่ออกไป ก็จะรู้สึกอับอายทำให้ตนเองไปเรียนไม่ได้ และครอบครัวเสียหาย พร้อมระบุก่อนที่ศาลจะนั่งบัลลังก์เพื่อไต่สวน นายอภิดิศร์ ผู้ต้องหาได้ตระโกนบอกใส่ตนเองว่า มีอะไรคุยกันดีๆก็ได้ ซึ่งตนเองไม่ได้สบตาหรือมองหน้านายเอ็ม แต่อย่างใดเพราะตนมาศาลก็เพื่อต้องการมาเล่าข้อเท็จจริงคัดค้านการประกันตัว.