เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ศาลปกครองกลางอ่านคำพิพากษา ในคดีที่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ยืนฟ้อง กรุงเทพมหานคร ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 กับบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 กรณีผิดสัญญาการให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว) ในส่วนต่อขยายที่ 1 และส่วนต่อขยายที่ 2

โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า กทม.จะต้องร่วมจ่ายหนี้ค้างชำระค่าจ้างเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการฯ ที่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัดค้างชำระ ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 1 โดยเป็นหนี้เงินต้น 2,199 ล้านบาท ดอกเบี้ย 149 ล้านบาท รวม 2,348 ล้านบาท และส่วนต่อขยายที่ 2 โดยเป็นหนี้เงินต้น 8,786 ล้านบาท ดอกเบี้ย 619 ล้านบาท รวม 9,406 ล้านบาท โดยให้ชำระภายใน 180 วันนับตั้งแต่คดีถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการอ่านคำพิพากษาวันนี้ทางบีทีเอส ได้มอบหมายทนายความเดินทางมารับฟัง ขณะที่บริษัทกรุงเทพธนาคมจำกัดมีนายประแสง มงคลศิริ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทกรุงเทพธนาคมจำกัด เดินทางมารับฟังคำพิพากษา

จากนั้นนายประแสง มงคลศิริ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษา ว่า เรื่องนี้ทางบริษัทฯ จะมีการยื่นอุทธรณ์แน่นอน หลังจากรายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารที่มี นายธงทอง จันทรางศุ เป็นประธานบอร์ด ได้ทราบในวันที่ 8 ก.ย.ในเวลา 11.00 น. และจะเสนอให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพิจารณา จากนั้นจะแถลงข่าวถึงแผนการยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป นอกจากนั้นยังกล่าวติดตลกว่า “วันนี้พาผู้บริหารใหญ่มารับฟังคำพิพากษาศาลด้วย” พร้อมกับยกกระเป๋าที่ทำจากป้ายหาเสียงซึ่งมีรูปของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้สื่อมวลชนดูด้วย.