ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 ผู้สืบข่าวรายงานว่ามีเพจเฟซบุ๊ก @สถานีหนองคาย ได้โพสต์วิดีโอหนูน้อยวิ่งตัดหน้ารถยนต์ ขณะกำลังสนุกกับการขอแตรสามซ่าจากรถบรรทุก ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน ซึ่งทำให้เด็กชายดังกล่าววิ่งข้ามถนนไม่ได้มองอีกเลนหนึ่ง โดยทำให้เกือบเกิดเหตุการณ์สลด

โดยเพจดังกล่าวได้เขียนข้อความรายงานว่า “อย่าหาทำ พลาดอาจถึงตาย เด็กวิ่งตัดหน้ารถหลังจากขอแตรสามช่า มี 1 คนวิ่งตัดหน้ารถพ่วง จากนั้นวิ่งตัดหน้ารถพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่าน บริเวณบ้านเสียว หมู่ 7 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รอดจากอุบัติเหตุแบบหวุดหวิด ผู้ปกครองและคนในชุมชุนที่พบเห็นเตือนเด็กๆ ด้วยมันอันตรายถึงชีวิต และผิดกฎหมาย”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป ทำให้ผู้ใช้สมาชิกเฟซบุ๊กหลายคนต่างแห่เข้ามาออกความคิดเห็น ซึ่งส่วนใหญ่ติหนูน้อยว่าอันตรายมากๆ ถ้าอยากหาอะไรทำสนุกๆ มันมีอีกหลายวิธีมากมาย นี่มันคือเรื่องที่ไม่ชวนสนุกด้วยซ้ำ เพราะอาจเป็นชนวนการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงก็เป็นไปได้ อีกทั้งบางกลุ่มวอนขอเน็ตไอดอล หรือผู้สร้างคอนเทนต์บนโลกออนไลน์เลิกทำคอนเทนต์ลักษณ์นี้ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่ดี ทำให้เด็กๆจำแล้วไปทำตาม…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สถานีหนองคาย