เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายสนั่น หรือหนอน เวินสุวรรณ์ อายุ 50 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.15/2559 ลงวันที่ 10 มกราคม 59 ข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุทำให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายแก่กาย และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ได้บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ม.ค.59 ขณะที่ นายสนั่น ผู้ต้องหา ตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนอีก 3 คน ที่บริเวณทางเท้าริมถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ได้ถูกเพื่อนคนหนึ่งที่อยู่ในวงทวงหนี้ ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจชักมีดพับกระหน่ำแทงจนไส้ไหลเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังใช้มีดเล่มเดียวกันไล่แทงเพื่อนที่เข้ามาห้ามปรามจนได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ภายหลังพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ได้หลบหนีมาทำงานก่อสร้าง ย่านบางปู จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ลงมือทำไปเพราะโกรธที่ถูกผู้ตายทวงหนี้ในวงเหล้า ประกอบกับเมาเหล้าขาวจนขาดสติ จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ใช้มีดแทงเพื่อนในวงเหล้าจนบาดเจ็บและเสียชีวิต นำตัวส่ง สน.พลับพลาไชย 1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป