จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยขอลูกศิษย์ นักแสดงในวงการบันเทิงและแฟนๆภาพยนตร์ของหม่อมน้อย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของหม่อมน้อย หลังจากมีข่าวการเสียชีวิต ก็ได้มีการออกมาอัพเดทข้อความรูปภาพว่า นักแสดงที่ดีควรระลึกถึงหน้าที่และความรับผิดชอบ ที่มีอย่างสูงสุดต่อผู้ชมและเพื่อนร่วมงานทุกฝ่าย เพราะถ้าหากไม่ตั้งใจแสดงให้ดี ก็เท่ากับ เป็นการทำลายผลงานของผู้เขียนบท ผู้กำกับการแสดง ทีมงานทุกฝ่าย และเป็นการทรยศต่อศรัทธาของผู้ชม พร้อมแคปชั่น “ประโยคนี้จะเป็นประโยคแรกสำหรับในการสอนของหม่อม จะเป็นการบอกให้นักเรียนของหม่อมทุกคนพึงระลึกไว้เสมอ ว่าหน้าที่ของนักแสดงที่ดีเป็นอย่างไร และมีความสำคัญขนาดไหน เพราะการแสดงนั้นเป็นเรื่องที่ “ศักดิ์สิทธิ์” ไม่ใช่มาทำกันเล่นๆ นี่อาจจะเป็นข้อความไว้สำหรับเตือนใจ และกระตุ้นสำนึกของบุคคลที่ทำอาชีพ “นักแสดง” ที่ “หม่อมน้อย” มีความปรารถนาอยากจะเห็น “นักแสดงไทย” ยกระดับเทียบเท่า “สากล” มีจิตสำนึกรักในอาชีพ และเป็น “นักแสดง” ที่ “ดี”

หลังจากมีการอัพเดทข้อความไป จากนั้นก็มีดาราดัง อาทิ เต้ย พงศกร, นก สินจัย, เป้ย ปานวาด, แก้ม วิชญาณี เป็นต้น และแฟนๆ มาแสดงความอาลัยอย่างล้นหลาม

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม actingclass_hmom