เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รักษาราชการเเทน ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.วงศ์วริศ ครูทอง รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.เสนาะ อยู่ฉิม รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ต.สุรัตน์ ว่องมหาชัยกุล สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมกับ พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวน วางแผนล่อซื้อยาบ้า จากนายกิตติทัศน์ ทองนุ่ม หรือ แดง ห้วยกรด พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี โดยมีการนัดหมายส่งยาบ้า 10,000 เม็ด ช่วงหัวค่ำ ที่บ้านพักนายกิตติทัศน์ พื้นที่บ้านห้วยกรด หมู่ 10 ต.รางหวาย อ.พนมทวน ซึ่งอยู่ในซอยลึก 200 เมตร และเปลี่ยว

เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายเข้าไปรับมอบยาบ้าตามที่นัดเอาไว้ แต่ปรากฏว่า นายกิตติทัศน์ เกิดไหวตัวทันใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจเพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงต้องตัดสินใจยิงสวนระดับต่ำป้องกันไม่ให้หลบหนี แต่ปรากฏว่ากระสุนถูกบริเวณต้นขาด้านขวาทำให้นายกิตติทัศน์ วิ่งหนีต่อไม่ได้ล้มนอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นที่ถนนลูกรังห่างจากตัวบ้านไป 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เป็นการด่วน แต่นายกิตติทัศน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากกระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ทำให้เสียเลือดมาก

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบยาบ้า 10,000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 2 ปลอก จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจกาญจนบุรี รวบรวมเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานนำไปพิสูจน์อย่างละเอียดว่าอาวุธปืนและปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุเป็นของฝ่ายใด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการวิสามัญ เจ้าหน้าที่จึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสอบสวน ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนำส่งผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

นางเสมอ ทองนุ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านห้วยกรด กล่าวว่า ปัจจุบันผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ส่วนน้องสาวอยู่กันคนละบ้าน ปกติผู้เสียชีวิตเป็นคนนิสัยดี คอยช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนไม่เคยทราบมาก่อนว่าผู้เสียชีวิตจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หากรู้ก็จะมาว่ากล่าวตักเตือน และขอให้หันหน้าไปประกอบอาชีพอื่นที่สุจริต

นาย เอ (นามสมุติ) กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตน้าเขยของตน แต่เลิกรากับน้าสาวไปนานแล้ว โดยน้าเขยมีอาชีพเลี้ยงแกะและเลี้ยงแพะอยู่ที่บ้าน ส่วนลูกชายที่มีอยู่ด้วยกัน 2 คน ก็ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี คนแรกถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาบ้า คนที่สองถูกดำเนินคดีในข้อหาจำหน่าย แต่ส่วนตัวไม่ได้พบกับน้าเขยมานานมากแล้ว กระทั่งได้ข่าวว่าถูกวิสามัญ จึงเดินทางมาดู

พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายกิตติทัศน์มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงล่อซื้อ แต่ระหว่างนัดส่งยาบ้าผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทันยิงปืนเปิดทางหนี จึงตัดสินใจยิงสวนป้องกันตัว เป็นเหตุทำให้นายกิตติทัศน์ เสียชีวิต จากประวัติของนายกิตติทัศน์ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาได้ประมาณ 2 ปี สำหรับอาวุธปืนที่ผู้เสียชีวิตใช้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นยี่ห้อและขนาดอะไร ขอให้รอรายละเอียดที่แน่ชัดจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก่อน.