เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ก.ย.) ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุเด็กพลัดจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำในพื้นที่ บ้านลาดชัน หมู่ 4 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงประสานไปยังกู้ภัย ฮุก 31 จุดเทพสถิต และ อ.บำเหน็จณรงค์ นำกำลังชุดประดาน้ำออกงมหาร่างของเด็ก กระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชม. จึงพบศพ “น้องต้นกล้า” เด็กชายวัย 2 ขวบ จมอยู่ที่ก้นสระลึกประมาณ 3 เมตร ท่ามกลางความเสียใจของแม่เด็กและกลุ่มชาวบ้าน

โดย แม่ของ “น้องต้นกล้า” วัย 54 ปี เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุยังเห็นลูกชายวิ่งเล่นแถวบ้านพัก ส่วนตนเดินเข้าไปเก็บผักในป่า และไม่ทราบว่าลูกเดินตามมาหาตนตอนไหน พอกลับไปบ้านแล้วก็ไม่เจอตัว จึงรีบแจ้งชาวบ้านช่วยกันออกตามหา และพบรอยเท้าเด็กบริเวณริมสระน้ำ ตอนนั้นใจไม่ดีแล้วจึงประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยงมร่างขึ้นมา พอเห็นร่างไร้วิญญาณของลูกชายตนเหมือนใจจะขาด มันทำอะไรไม่ถูก ขอฝากเตือนผู้ปกครองที่กำลังเลี้ยงลูกเล็ก ๆ หัดเดินหัดวิ่ง ควรดูแลลูกให้ดี ๆ อย่าให้คลาดสายตาเด็ดขาด

เบื้องต้นแพทย์ตรวจชันสูตรร่างของน้องต้นกล้าแล้ว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นการจมน้ำเสียชีวิต ประกอบกับทางญาติไม่ติดใจ จึงได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.