ทำเอาแฟนนางงามและชาวเน็ตต่างเห็นใจ สุดเป็นห่วง “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา 2020 กันเป็นอย่างมาก หลังเธอถูกควบคุมตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย หลังมิสแกรนด์เมียนมา ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานกรุงเทพ มาจากประเทศเวียดนาม และเข้าประเทศไทยเมื่อเช้าวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา จนแฟนๆ นางงามต่างห่วงว่า หากส่งเธอกลับเวียดนาม จะถูกนำตัวส่งไปยังประเทศเมียนมานั้น
-‘ฮาน เลย์’ เปิดใจถูกคุมตัวจะส่งกลับพม่า ยังไม่รู้ต้องไปประเทศไหน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย. สำนักข่าวบางกอกโพสต์ รายงาน อ้างอิงแหล่งข่าวด้านความมั่นคงว่า “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา 2020 จะเดินทางออกจากประเทศไทยในวันที่ 27 ก.ย. ด้วยเครื่องบินสายการบินโคเรียน แอร์ เที่ยวบินที่ KE-652 โดยจะเปลี่ยนเครื่องที่เกาหลีใต้ แล้วต่อเครื่องบินเที่ยวบิน KE-073 เดินทางไปเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา

นอกจากนี้ ทางด้านฝ่ายสื่อสารองค์กรของอินเตอร์โพลบอกกับ บีบีซี แผนกภาษาพม่า ว่า ฮาน เลย์ ไม่ได้อยู่ใน “หมายแดง” (Red Notice) หรือเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจสากล แม้เธอพำนักอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2564 หลังรัฐบาลทหารเมียนมาออกหมายเรียก ภายใต้กฎหมายอาญามาตรา 124 (a) ฐานหมิ่นประมาทและให้ร้ายประเทศชาติอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลจาก bbc