เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่กองสลากพลัส สำนักงานใหญ่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหารกองสลากพลัส ตั้งโต๊ะแถลงข่าว กรณีข่าวจ่อรีดภาษีคนถูกสลากออนไลน์ กับเอกชน แพลตฟอร์มเอกชน และกรณีเพจ ‘สลากกินแบ่งรัฐบาล สลากดิจิทัล’ นำเรื่องภาษีมาโพสต์ ในลักษณะเชิงดิสเครดิต และกล่าวหาว่าเป็นแพลตฟอร์มเถื่อน 

นายพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า หากลูกค้าถูกรางวัลกับกองสลากพลัส ทางบริษัทจะโอนเงินให้เต็มจำนวน ไม่หักสักบาท ส่วนลอตเตอรี่ใบจริง บริษัทจะได้รับมอบอำนาจจากลูกค้าอัตโนมัติอยู่แล้ว ให้ไปขึ้นเงินรางวัล ซึ่งจะอำนวยความสะดวกจ่ายภาษีให้ลูกค้าด้วย ส่วนกรณีถูกรางวัลที่ 1 จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันทุกครั้งที่ สน.ทองหล่อ

พอมีข่าวว่าสรรพากรจะเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง กับคนถูกสลากออนไลน์เอกชน ทำให้ลูกค้าที่ถูกรางวัลเกิดความกังวล ซึ่งตนอยากชี้แจงว่า บริษัททำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง แต่ถ้ายังต้องเสียภาษี ตนยินดีที่จะจ่ายให้ ลูกค้าต้องได้รับเต็ม ไม่อยากให้ลูกค้ากังวล ข่าวที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นการดิสเครดิตหรือไม่

นายพันธ์ธวัช เผยอีกว่า ที่มีคนกล่าวหาว่า ตนอยู่เบื้องหลังการประท้วงที่สำนักงานงานสลากฯ ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้อยู่เบื้องหลัง แต่ที่เห็นว่าตนเดินทางไปด้วย เพราะไปในฐานะนายกสมาคมผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ เพราะคนที่มาประท้วงทำอาชีพเดียวกับตน ส่วนที่บอกว่า ถ้าคนที่ประท้วงได้โควตาลอตเตอรี่จะมาขายตนนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้ขายตน พวกเขามีหน้าร้าน จะไปขายกันเอง

ยืนยันว่า กองสลากพลัส ไม่ใช่แพลตฟอร์มเถื่อน ตามที่มีเพจหนึ่งกล่าวหา เพราะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ไม่ได้จำหน่ายลอตเตอรี่เกินราคา เพียงแต่มีค่าบริการหลังการขาย ซึ่งตามกฎหมายบอกว่า การคิดค่าบริการ ไม่ผิดกฎหมาย