เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายโชคอนันต์ อินนุรักษ์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 153 หมู่ 12 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมสะเทือนใจคนทั้งโลกครั้งนี้ ตนได้ฝันเห็นนางวนิดา ไชยเกริน หลานสาว 1 ในผู้เสียชีวิต หอบเงินเป็นธนบัตรก้อนใหญ่มาให้ บอกว่าให้เอาไปทำบุญ ซึ่งตนก็ไม่คิดอะไรมาก คิดว่าเป็นฝันดี และเป็นการฝันดีในลักษณะนี้ครั้งแรกในชีวิต ไม่คิดว่าฝันดีได้ลาภก้อนใหญ่ จะกลายมาเป็นลางสังหรณ์ เกิดความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่กับครอบครัว และอีกกว่า 40 ครอบครัวครั้งนี้ โดยมีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากดังกล่าว ส่วนครอบครัวตนถือว่าสาหัสมาก โดยนางวนิดา ไชยเกริน อายุ 35 ปี หลานสาวเสียชีวิต ถูกฟันที่ศีรษะ ขณะที่ ด.ช.กฤติกร เรือนเจริญ หรือน้องมิกซ์ หลานชายวัย 3 ขวบ กับ นางเจริญ ไชยเกริน อายุ 58 ปี แม่ของนางวนิดา ถูกฟันบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งวันนั้นทั้งสามคนไม่ได้ไปศูนย์เด็กเล็กฯ แต่ก็มาถูกก่อเหตุริมถนนบริเวณหมู่บ้าน

เศร้าลำเลียงร่าง 37 เหยื่ออดีตตร.คลั่งออกรพ. ส่งกลับมาตุภูมิบำเพ็ญกุศล

นายโชคอนันต์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสลด และเศร้าสะเทือนใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นอย่างมาก ถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์โลก ที่ไม่อาจลบเลือนไปจากจิตใจใครต่อใคร ทั้งผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และผู้ที่ได้รับรู้ข่าวร้ายนี้คงเป็นภาพหลอนติดตราตรึงใจไปตราบชั่วชีวิต ตนในฐานะผู้สูญเสียหลานสาว และเกือบสูญเสียหลานชายกับญาติไป ทุกวันนี้ยังอยู่ในอาการไม่ต่างกับฝันร้ายตลอดเวลา ได้แต่ทำใจปลง ถือว่าเป็นคราวเคราะห์ หรือเคราะห์กรรมที่ต่างร่วมกันประสบ ทั้งนี้หากคนก่อเหตุไม่จบชีวิตตัวเองหนีความผิด ตนคงจะสาปแช่ง และไม่ยอมอโหสิกรรมแน่นอน แต่เมื่อตายตกตามกันไปแล้ว ก็คงปล่อยไปตามเวรตามกรรมไป

นายโชคอนันต์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงของการไว้ทุกข์ ให้ปากคำพนักงานสอบสวน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จึงยังไม่ได้มีการกำหนดการพิธีฌาปนกิจ ตนรวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร เพราะต่างคนต่างยังอยู่ในอาการโศกสลดหดหู่ ส่วนครอบครัวตน หลังจากทุกอย่างคลี่คลาย คิดว่าจะร่วมกันทำบุญใหญ่ อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตไปสู่ภพภูมิที่สุคติต่อไป

ขณะที่ นายแพทย์สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เปิดเผยว่า ภาวะอาการเจ็บป่วยตอนนี้ของน้องมิกซ์ ยังคงมีไข้ หัวใจเต้นปกติ ใช้เครื่องช่วยหายใจ ปัสสาวะออกในเกณฑ์ปกติ ไม่มีเลือดออกเพิ่มเติมจากสายระบายจากแผลผ่าตัด แพทย์ได้รักษาโดยเช็ดตัวลดไข้ ใช้ผ้าห่มเย็น ใช้ยาปฏิชีวนะ และฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยัก ใช้ยาช่วยให้แก้ปวดไม่ให้ดิ้น โดยผลการรักษา ผู้ป่วยสงบขึ้น ดิ้น หายใจต้านเครื่องน้อยลง ไข้ลง ไม่มีภาวะแทรกซ้อนใน 20 ชั่วโมงแรกหลังผ่าตัด ทั้งนี้ยังต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัด ได้แก่ สมองบวมช้ำมากขึ้น, เลือดออกหลังผ่าตัด, อาการชัก, การติดเชื้อหลังผ่าตัด โดยแผนการรักษา รักษาภาวะไข้ เฝ้าระวังการติดเชื้อหลังผ่าตัด ใช้เครื่องช่วยหายใจแบบพยุงการหายใจ ให้ยาบรรเทาอาการปวด เพื่อให้ได้พักหลังการผ่าตัด.