เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ครั้งที่ 2/2565 โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนการประชุม เน้นย้ำรัฐบาลต้องการพัฒนาการลงทุนและกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ในแต่ละพื้นที่ให้เติบโต โดยมุ่งหวังให้มีการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค เพื่อสนับสนุนการพลิกโฉมประเทศไทย รวมถึงการเพิ่มโอกาสเศรษฐกิจฐานรากให้ได้รับประโยชน์ในการพัฒนาอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าปฏิบัติราชการที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ แต่สิ่งที่ผิดปกติคือ ในขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ไม่ปรากฏรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ กันกระสุนประจำตำแหน่ง ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร มีเพียงรถจักรยานยนต์นำขบวน และรถติดตามของทีมรักษาความปลอดภัยเท่านั้น

ทั้งนี้คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รถยนต์ประจำตำแหน่ง เบนซ์ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร เสียระหว่างทาง โดยมีอาการของเกียร์ผิดปกติ นายกรัฐมนตรึจึงเปลี่ยนมานั่งรถยนต์ของทีมรักษาความปลอดภัยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลแทน และไม่ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทางขึ้นด้านหน้าเหมือนทุกครั้ง แต่มาลงรถและเดินขึ้นด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้นเมื่อเวลา 09.30 น. ก่อนประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องรถยนต์ประจำตำแหน่งเสีย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามอะไร เพียงแต่รับไหว้สื่อมวลชน ก่อนเดินเข้าห้องประชุมทันที.