เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีมีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา เค ร้อยล้าน ออกมาก่อเหตุอาละวาดตามสถานที่สาธารณะบ่อยครั้ง ล่าสุดได้ก่อเหตุเข้าทำร้าย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ขณะร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมกับตะโกนข่มขู่คนในบริเวณมีระเบิด ทำให้เกิดเหตุคนวิ่งหนีกันชุลมุนวุ่นวาย ว่าจากการตรวจสอบข้อกฎหมายแล้วพบว่า

นอกจากผู้ก่อเหตุจะต้องรับโทษในการกระทำของตัวเองแล้ว ผู้ดูแลบุคลนั้นก็ยังมีความผิด ตามกฎหมายอาญา มาตรา 373 ที่ระบุว่า ผู้ใดควบคุมดูแลบุคคลวิกลจริต ปล่อยปละละเลยให้บุคคลวิกลจริตนั้นออกเที่ยวไปโดยลำพัง ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท ซึ่งตามมาตราข้างต้นแค่ปล่อยปละละเลยให้บุคคลวิกลจริตออกไปโดยลำพังก็ถือเป็นความผิดแล้ว

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น อยากขอให้สาธารณชนหันมาให้ความสำคัญในการดูแลผู้ป่วยทางจิตโดยตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต ให้อำนาจคนทุกคนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดำเนินการนำผู้ป่วยจิตเวชเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา เพื่อความปลอดภัยสาธารณชนและตัวผู้ป่วยจิตเวชเองเพราะหากผู้ป่วยจิตเวชไปก่อเหตุละเมิดผู้อื่น บุคคลนั้นก็สามารถใช้สิทธิป้องกันตัวได้โดยชอบตามกฎหมาย.