เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง ว่าสามารถจับกุมกลุ่มคนร้ายแก๊ง รปภ. ที่เข้าไปตัดสายล่อฟ้ามูลค่า 2 แสนบาทจากแฟลตทหารได้แล้ว 4 ราย โดยมี นายปรัชญา หรือต้น สามสีทอง อายุ 37 ปี นายศักรินทร์ หรือเดี่ยว พินยพันธ์ อายุ 37 ปี นายอานนท์ หรือบาส ปลื้มญาติ อายุ 43 ปี นายกนกพล หรือกอล์ฟ วัดพุ่มพวง อายุ 36 ปี และนายอำนาจ หรือเต๋า รุนเจริญ อายุ 38 ปี พร้อมอุปกรณ์ของกลางและรถที่ใช้ก่อเหตุ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก มีนายทหารสังกัดหนึ่ง เดินทางมาแจ้งความว่า เมื่อวันที่ 17 ต.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. ได้ตรวจสอบพบว่าสายล่อฟ้าซึ่งติดตั้งอยู่บนดาดฟ้า ของแฟลตจำนวน 4 ตึก มูลค่าประมาณ 200,000 บาท ถูกคนร้ายเป็นชาย 3 คน เข้าไปตัดและขโมยไป โดยภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่หาเบาะแสจากรถยนต์ของคนร้ายกระทั่งติดตามไปยังพื้นที่ชุมชนพรหมสัมฤทธิ์ ย่านดอนเมือง ก็พบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงเข้าไปจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นมีการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะแล้ว พบผลตรวจเป็นสีม่วง

ด้าน นายปรัชญา หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ อ้างว่าตนทำงานเป็นหัวหน้า รปภ. บริษัทรักษาความปลอดภัย เข้าไปก่อเหตุลักตัดสายไปในแฟลตทหาร โดยใช้รถประจำตำแหน่งพาพรรคพวกเข้าไป มีการทำทีเข้าไปตรวจสอบอาคาร พอลักตัดสายล่อฟ้าได้แล้วก็นำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมา 1.6 หมื่นบาท จากนั้นก็นำมาแบ่งให้พรรคพวกไปใช้สอยในชีวิตประจำวัน ก่อนจะมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร และเสพยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.