เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีโซเชียลเผยแพร่คลิปของ พ.ต.ท.ปริญญา อุ่นตา รอง ผกก.สืบสวน สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถอดเสื้อโชว์ความแกร่ง ในคืนวันที่ 8 พ.ย. 65 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ที่บ้านนาหัวบ่อ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม หลังเที่ยงคืนในคืนวันดังกล่าว

ล่าสุด พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.โพนสวรรค์ เปิดเผยว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ปริญญา ถอดเสื้อเมาโชว์ความแกร่ง เป็นการเข้าใจผิด ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เป็นการหยอกล้อกับกลุ่มเพื่อนขี่จักรยานยนต์วิบากด้วยกัน ได้นำเสื้อทีมมาให้ เพื่อจะเปลี่ยนเสื้อทีมเป็นทีมกลุ่ม ระหว่างกำลังถอดเสื้อและเลิกจากงานลอยกระทง มีคนมาแอบถ่ายคลิปเพื่อนำไปเผยแพร่ โดย พ.ต.ท.ปริญญา ยืนยันว่า ไม่ได้หาเรื่องกับใคร และไม่ได้อยู่ในเวลาราชการ ซึ่งคลิปบันทึกเหตุการณ์ ได้ที่หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่ ต.โพนสวรรค์

โดยในคลิปกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ปริญญา เกิดเหตุมีปัญหากับกลุ่มลูกค้าในสถานบันเทิง จนมีการโต้เถียงกัน แต่มีการเคลียร์ปัญหา ไม่มีการชกต่อยกัน ในวันต่อมา พ.ต.ท.ปริญญา จึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดฐานข่มขู่ ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยข้อกล่าวหานี้ คู่กรณีได้เข้ามาขอโทษและไม่มีปัญหาใดๆ กันแล้ว

กระทั่ง พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้ออกคำสั่งย้าย พ.ต.ท.ปริญญา มาช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.นครพนม เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ขณะนี้ พ.ต.ท.ปริญญา ได้ลาราชการไปกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะกลับมาทำงาน ในวันที่ 21 พ.ย. 65 นี้.