กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. เข้าคุมตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 751/2566 ลงวันที่ 20 มี.ค. 2566 ข้อหา “โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” มาถึง บก.ปคบ. กรุงเทพฯ กลุ่มผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม นายอนิวัต ถึงเรื่องคดี แต่เจ้าตัวเลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “ไฟเบอร์ นารา 290 บาท สั่งซื้อได้ อยากให้ช่วยซื้อเพราะต้องขายของหาเงินซ้ำไปซ้ำมา” พร้อมกับร้องเพลง ด่วนพิศวาส ของ ผ่องศรี วรนุช เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! บุกจับแล้ว ‘นารา เครปกะเทย’ ไลฟ์สดหลอกขายกล่องสุ่มทิพย์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.ควบคุมตัวนายอนิวัต หรือ นารา เครปกะเทย ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาชั่วคราว เนื่องจากคดีมีผู้เสียหายจำนวนมาก เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้แจ้งเอาผิดนายอนิวัต

นายอนุวัติ เปิดเผยว่า ในชั้นศาลจะยื่นขอประกันตัวออกมาสู้คดี และอยากขอโอกาสจากสังคมเพราะที่ผ่านมาก็พยายามใช้หนี้ให้ผู้เสียหายมาโดยตลอด ยอมรับว่าเครียดมากที่ถูกตำรวจจับตัวขังอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหาของกองปราบฯ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัว นายอนุวัติ ไม่ได้ตอบคำถามและถูกคุมตัวขึ้นรถเดินทางไปศาลอาญาทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายอนุวัติ จะถูกคุมตัวไปฝากขัง ได้มีเพื่อน 2 คน ขอเข้าเยี่ยมและนำอาหารเช้ามาให้ทานก่อนเดินทางไปศาลอาญา