เมื่อวันที่ 20 พ.ย. จากกรณีผู้ที่เล่นเครื่องเล่นสวนสนุกภายในงานแสดงสินค้าและอาหารในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ แล้วเกิดอุบัติเหตุร่วงตกลงมาได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทางเจ้าของเครื่องเล่นออกมายอมรับในความผิดพลาดว่า เกิดจากพนักงานที่คุมเครื่องลืมล็อกแผงเหล็กเซฟตี้ ทำให้แผงเหล็กเปิดออกขณะเครื่องกำลังเหวี่ยงจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และพร้อมจะรับผิดชอบคนเจ็บทั้งหมด

นายชัยยศ ประพันธ์ ผู้ดูแลการจัดงานฟู้ดแอนด์แฟร์ กล่าวว่า เครื่องเล่นทุกเครื่องได้รับการตรวจสอบระบบความปลอดภัย การซ่อมบำรุง อย่างต่อเนื่องจากช่างผู้เชี่ยวชาญ สำหรับเครื่องเล่นที่เกิดเหตุก็ไม่ได้เกิดจากการชำรุด แต่เกิดจากความสะเพร่าของพนักงานที่ล็อกตัวเซฟตี้ไม่หมดทั้ง 3 ตัว จึงเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย อาการปลอดภัยแล้ว ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลกระบี่ 1 ราย ผู้บาดเจ็บทุกคนทางผู้จัดงานยินดีดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด และเยียวยาในเบื้องต้นตามอาการบาดเจ็บ เนื่องจากของเล่นทุกชิ้นมีประกันและพร้อมเปิดให้บริการจนสิ้นสุดงาน ระหว่างวันที่ 15-21 พ.ย.

คลิประทึก! เครื่องเล่น ‘เก้าอี้เหินฟ้า’ แผงล็อกหลุด-เหวี่ยงเด็กร่วงกระแทกพื้น

ด้าน พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ภายหลังจากไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ไปดูผู้บาดเจ็บพบว่าทุกคนอาการปลอดภัย แต่บางคนยังต้องรักษาตัวที่ รพ.กระบี่ หลังจากนี้จะเรียกทางเจ้าของเครื่องเล่นมาสอบปากคำและรอใบรับรองจากแพทย์ก็จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ โดยเบื้องต้นคือ กระทำการประมาทเลินเล่อทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อื่นๆ หรือไม่จะทำการตรวจสอบ และหากเข้าข่ายก็ค่อยแจ้งเพิ่มเติมได้.