กรณี นายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยว อายุ 18 ปี ตกจากเจ็ตสกีขณะนั่งซ้อนท้ายไปกับรุ่นพี่แล้วสูญหายไป ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดำค้นหาอยู่หลายวัน กระทั่งพบร่างจมอยู่ใต้เขื่อนความลึกกว่า 70 เมตร โดยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้พยายามนำร่างขึ้นมา แต่ยังไม่สำเร็จนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พ.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยและที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันวางแผนกู้ร่างน้องมาวิน อีกครั้ง แต่เนื่องจากอุปกรณ์เครื่องที่จะใช้กับระดับน้ำลึกยังไม่พร้อม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีนายทหารทีมงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แจ้งผ่านทีมงานช่วยเหลือ ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ติดตามข่าวการค้นหาร่างน้องมาวิน และทราบว่าขณะนี้พบร่างแล้ว แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้เนื่องจากอยู่ในน้ำลึกประมาณ 70 เมตร ซึ่งท่านรองนายกฯ เป็นห่วงคณะทำงาน จึงได้สั่งการไปที่ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. เพื่อให้จัดทีมนักประดาน้ำกองทัพเรือ พร้อมให้นำห้อง Chamber และทีมแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ กองทัพเรือ เดินทางมาสนับสนุนร่วมการค้นหาในครั้งนี้ โดยจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวดี เนื่องจากทีมประดาน้ำกองทัพเรือมีขีดความสามารถและศักยภาพสูง หากได้มาร่วมช่วยเหลือทุกฝ่ายมั่นใจว่าจะสามารถพบและนำร่างน้องมาวินขึ้นมาได้ในวันนี้.