จากกรณีช่วงบ่ายของวันที่ 23 พ.ย. ภายหลัง นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว เข้ามอบตัวต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังถูกศาลออกหมายจับฐานความผิด “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันค้ายาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย” และนำไปส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เพื่อสอบสวนก่อนนำตัวเข้าห้องควบคุมขัง ตาามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สน.ยานนาวา พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รอง ผบก.น.6 รักษาการ ผกก.สน.ยานนาวา และ ตร.สน.ยานนาวา นำตัว นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

โดยระหว่างที่นำตัวนายตู้ห่าวขึ้นรถคุมตัวผู้ต้องขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า ยืนยันในความบริสุทธิ์หรือไม่ นายตู้ห่าว ตอบสั้นๆ ว่า ยืนยัน ก่อนจะเดินขึ้นรถ และไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวอีก โดยสังเกตหน้าตาของในตู้ห่าวในวันนี้ พบว่ามีสีหน้าเคร่งเครียด

ขณะเดียวกันระหว่างที่มีการควบคุมตัวมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งถ้าเป็นในคดีอื่นๆ จะไม่มีตำรวจนอกเครื่องแบบนั่งไปบนรถควบคุมตัวผู้ต้องหา นอกจากนี้ ยังมีกำลังตำรวจสายตรวจทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขับ ประกบหน้าหลังขณะคลุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ยานนาวา ระบุว่า ตอนนี้ตำรวจได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฝากขังนายตู้ห่าวแล้ว สำหรับเรื่องการสอบสวนมีคณะกรรมการการสอบสวนดำเนินการอยู่ และระหว่างการฝากขังผู้ต้องหาดูไม่มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลอะไร เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวในขั้นสอบสวนไปแล้ว พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ทนายความของนายตู้ห่าวได้เตรียมหลักทรัพย์ เตรียมยื่นขอประกันตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าหลักทรัพย์เป็นอะไร.