เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหมู่บ้านหนองตาสนหมู่ 1 บ้านเลขที่ 22/87 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือจากนายจักรกฤษณ์ ประหลาดเนตร์ อายุ 35 ปี คนงานขับรถแบคโฮ หลังถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 3 กถ6558 ชลบุรี จอดไว้บริเวณหน้าห้องพัก ช่วงเวลา 18.00 น. ก่อนตื่นขึ้นมา 06.00 น. ไม่เห็นรถ จึงเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี

นายจักรกฤษณ์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนต้องทำงานหาเงินเพื่อเลี้ยงครอบครัว มีรถอยู่คันเดียวที่ต้องใช้ไปทำงาน กว่าจะเก็บเงินซื้อและผ่อนหมด โดยหลังแจ้งความเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะส่งชุดสืบเข้ามาดูที่เกิดเหตุ ตั้งแต่เช้าตนก็รอจนถึงเย็นก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาดูเลย ก็ได้ขี่รถออกไปติดตามขอดูกล้องตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้า แต่ก็ไม่สามารถดูได้ จึงวอนขอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ช่วยติดตามรถเพราะรถต้องใช้ทำมาหากินกว่าจะได้รถมาด้วยความยากลำบาก

ขณะที่ น้องโฟกัส ลูกชาย ของนายจักรกฤษณ์ อายุ 9 ปี ป่วยเป็นโรคกระดูกผุ ได้อัดคลิปโพสต์ลงโซเชียลทั้งน้ำตา “วอนโจรถ้าสงสารหนูให้เอารถมาคืน พ่อหนูต้องใช้รถคันนี้ทำงานหาเงินรักษาหนู ช่วยเอามาคืนหนูหน่อย”