เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในกิจกรรมการนำเสนอผลการพัฒนาต้นแบบนโยบายภายใต้โครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง หรือหลักสูตร ป.ย.ป.​ โดยช่วงหนึ่งระหว่างที่​ พล.อ.ประยุทธ์​ ได้เดินออกมาเข้าห้องน้ำ​ ซึ่งอยู่นอกพื้นที่ของการทำกิจกรรม​ ผู้สื่อข่าว​พยายามสอบถาม​ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ และหัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ (พปชร.) บอกว่า พรรคพลังประชา​รัฐ​และพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเดียวกัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ตอบคำถาม​ดังกล่าว ก่อนชี้ไปจอทีวีบริเวณ​ทางเข้างาน​ พร้อมกล่าวว่า “ไปอ่านที่​จอ ติดตามข่าวสาร” ซึ่งหน้าจอดังกล่าวพบว่า​ เป็นชื่องานที่​ พล.อ.ประยุทธ์​ มาร่วมกิจกรรมวันนี้​ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แม้จะเป็นพรรคเดียวกัน​ แต่ต่างคนต่างอยู่​ พล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ตอบ​ ก่อนจะกลับไปประชุมต่อทันที​

จากนั้นภายหลังเสร็จงาน พล.อ.ประยุทธ์ ​ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีรมว.พาณิชย์ และในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาทวงสัญญาการปรับ ครม. ที่ได้เสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ เป็น รมช.มหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี โดย พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “เดี๋ยวปรับก็รู้เอง”

เมื่อถามว่า จะเป็นช่วงไหนต้นเดือน ธ.ค. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ก็ไม่มีผลอะไรกับพวกเราไม่ใช่เหรอ มีผลกับ ครม. ผมก็ปรับของผมเมื่อไหร่เมื่อนั้น”

เมื่อถามย้ำว่า การพูดแบบนี้แสดงว่าจะมีการปรับ ครม. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “เสนอมาก็พิจารณาไงจ๊ะ”

เมื่อถามว่า จะปรับเฉพาะในส่วนของพรรค ปชป. หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ เมื่อถามย้ำว่า จะปรับก่อนปีใหม่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ก็คง” เมื่อถามต่อว่าเป็นการปรับใหญ่หรือปรับเล็ก พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ว่างตรงไหนก็ปรับตรงนั้นแหละ”

เมื่อถามว่า ระยะเวลาทำงานจะทันหรือไม่ หากจะปรับในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม เพียงแต่ยกมือขึ้นมา 2 มือ ก่อนขึ้นรถกลับไปทันที.