เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ค. บรรยากาศที่บริเวณริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนจำนวนมากเดินทางมาปักหลักอย่างคึกคักเพื่อรอต้อนรับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ที่มีหมายกำหนดลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนในจังหวัดนนทบุรี ที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล จนสามารถชนะการเลือกตั้ง ส.ส.นนทบุรี แบบแบ่งเขตทั้ง 8 เขต พร้อมกับว่าที่ ส.ส.นนทบุรี ของพรรคก้าวไกลทั้ง 8 คน

บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้าหลายรายนำโบสีส้ม และพัด ซึ่งเป็นรูปใบหน้าของนายพิธา มาจำหน่าย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่ชื่นชอบพรรคก้าวไกล เลือกซื้อสินค้าที่ระลึกดังกล่าว ไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติ

นายสมจิตร คงสาหร่าย อายุ 67 ปี พ่อค้าที่นำโบและพัดมาขาย เปิดเผยว่า มีอาชีพค้าขายทั่วไปอยู่แล้ว และเป็นแฟนคลับของพรรคก้าวไกลมานาน ซึ่งได้ตระเวนนำสินค้าที่ระลึกต่างๆ ไปขายตามงานที่มีกิจกรรมของพรรค โดยในวันนี้ได้นำโบสีส้มมาจำหน่ายเส้นละ 20 บาท กับพัดคลายร้อนที่เป็นรูปใบหน้าของนายพิธา ในราคาอันละ 80 บาท ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มแฟนคลับของพรรคก้าวไกล โดยโบสีส้มส่วนใหญ่ที่มาซื้อจะเป็นกลุ่มนักเรียนมากกว่า เพราะราคาถูกและมีกำลังซื้อ ส่วนพัดนั้นลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษา กับกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ทำงานแล้ว ก็จะซื้อไปเป็นที่ระลึกและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งคาดว่าสินค้าที่นำมาจำหน่ายวันนี้จะหมด เพราะกระแสตอบรับดีกับพรรคก้าวไกล

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมด้วยว่าที่ ส.ส.นนทบุรี จากพรรคก้าวไกล ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ เขต 2 นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ เขต 3 นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร เขต 4 นายนพดล ทิพยชล เขต 5 นายปรีติ เจริญศิลป์ เขต 6 นายคุณากร มั่นนทีรัย เขต 7 นายเกียรติคุณ ต้นยาง และเขต 8 นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญ ได้ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน ที่ลงคะแนนเสียงให้พรรคก้าวไกล

โดยเริ่มต้นที่จุดนัดพบลานจอดรถโลตัส ปากเกร็ด เลี้ยวซ้ายไปหัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด แห่ไปตามถนนถึงห้าแยกปากเกร็ด เข้าถนนติวานนท์ เข้าถนนพิบูลสงคราม เลี้ยวซ้ายเข้าท่าน้ำนนท์ วนออกมาตามประชาราษฎร์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานนท์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ เข้าถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี และพบปะประชาชนตลาดนกฮูก เป็นจุดสุดท้าย 


หลังจาก นายนายพิธา พร้อมด้วยว่าที่ ส.ส.นนทบุรี ทั้ง 8 คน เดินทางมาถึงบริเวณลานจอดรถห้างโลตัส ได้ขึ้นรถแห่ออกไปขอบคุณแฟนคลับ “ด้อมส้ม” ที่มีทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา ประชาชน วินจักรยานยนต์รับจ้าง ไรเดอร์ ที่ยืนรออยู่สองข้างทางจำนวนนับหมื่นคน ขณะขบวนรถแห่ขับผ่านกลุ่มแฟนคลับต่างโห่ร้องตะโกนลั่นพร้อมส่งเสียงเรียกนายกฯ 


ด้าน นายพิธา ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียง ขอบคุณประชาชน ขอบคุณน้องๆ นักเรียน นักศึกษา รวมทั้งผู้ที่ให้การสนับสนุนลงคะแนนเสียงให้กับพรรคก้าวไกล.