ในประเทศญี่ปุ่น นักขับรถที่มีทักษะสูงและได้รับการยอมรับ ไม่ได้มีแต่นักขับที่อยู่ในสนามแข่งรถ แต่เป็นบรรดานักขับรถโดยสารที่ต้องบังคับรถให้วิ่งไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยวบนภูเขา ดังเช่นที่ปรากฏในคลิปวิดีโอความยาว 45 วินาที ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ในนามของ uminagaNagasaki 

คลิปดังกล่าวซึ่งมีผู้เข้าไปชมมากกว่า 1.6 ล้านครั้งแล้ว เป็นการบันทึกภาพในขณะที่รถบัสโดยสารสองคัน กำลังเข้าโค้งแบบที่เรียกกันว่าโค้งเกือกม้า ที่มีรัศมีการเลี้ยวแคบมาก นอกจากนี้ ยังเป็นเส้นทางขึ้น-ลง ภูเขาอีกด้วย แต่คนขับรถบัสทั้ง 2 คัน ก็สามารถบังคับรถให้เลี้ยวผ่านไปได้อย่างชำนาญ ทั้งที่ไม่ได้กำลังขับรถสปอร์ต ซึ่งมีสมรรถนะที่เอื้อต่อการขับเข้าโค้งอันตรายแบบนี้มากกว่า

รถบัสโดยสารดังกล่าว เป็นรถภายใต้การดำเนินการของบริษัท Nagasaki Motor Bus Co.,Ltd. จากเมืองนางาซากิ อนึ่ง เมืองที่อยู่ชายฝั่งเหล่านี้ มักมีถนนที่อยู่ในลักษณะคดเคี้ยวเสียส่วนใหญ่ ซึ่งจุดที่มีทางเลี้ยวในที่คับขันที่อยู่ในคลิปนั้น อยู่ในเส้นทางระหว่างจุดหยุดรับส่งอาตาโกะมาจิ และ ชิโรกิ เป็นบริเวณที่มีพื้นที่ให้รถยนต์สามารถตีวงเลี้ยวได้น้อยมาก หนำซ้ำยังเป็นเส้นทางขึ้น-ลง ภูเขาอีกด้วย

แต่คนขับของรถบัสทั้งสองคัน ก็สามารถผ่านจุดเลี้ยวในที่คับขันดังกล่าวได้อย่างสบาย ๆ แสดงถึงทักษะการบังคับรถที่เชี่ยวชาญ ซึ่งน่าจะเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ที่ต้องขับเส้นทางนี้ทุกวัน เล่นเอาชาวเน็ตญี่ปุ่นที่ได้ชมคลิป ถึงกับร้องว่าราวกับฉากโชว์สกิลเทพจากมังงะยอดฮิตขวัญใจนักซิ่งอย่าง Initial D 

ปัจจุบันนี้ คลิปดังกล่าวมีคนเข้าชมมากกว่า 1.6 ล้านครั้ง กดถูกใจมากกว่า 40,800 ครั้ง และรีทวีตออกไป 7,442 ครั้ง

แหล่งข่าว : soranews24.com

เครดิตภาพ : Twitter / uminagaNagasaki