เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลางและภาคเหนือของพรรคเพื่อไทย (พท.) ทำให้พรรค พปชร. กังวลหรือไม่ ว่า เท่าที่เห็นกระแสพรรคเพื่อไทยในภาคเหนือดีอยู่แล้ว ส่งใครลงก็น่ากลัวทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าพรรค พปชร. จะต่อกรกับเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้หรือไม่ นายวีระกร กล่าวว่า อีก 1 สัปดาห์ค่อยมาถามอีกรอบ เพราะตอนนี้ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ว่าใครจะอยู่หรือไป

เมื่อถามว่า ขณะนี้ ส.ส. กำลังดูท่าทีของนายกรัฐมนตรี ว่าจะยุบสภาหรืออยู่จนครบวาระใช่หรือไม่ นายวีระกร กล่าวว่า ต้องเลิกคิดเรื่องอยู่ครบวาระ เพราะไม่มีทาง เวลานี้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยังไม่มี ส.ส. สักคน เขารอให้ ส.ส. ย้ายไปสังกัดพรรค รทสช. หากอยู่จนครบวาระ การย้ายพรรคตอนนี้ไม่ทันแล้ว ฉะนั้นต้องมีการยุบสภาล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องคิดเป็นอย่างอื่น เพียงแต่ยุบวันไหนไม่ทราบ แต่คาดว่า เขาคงทำงานไปจนถึงเดือน มี.ค. ค่อยคิดยุบสภา คงไม่ยุบตอนนี้

เมื่อถามว่า ส.ส. จะลาออกกันในช่วงเดือน ธ.ค. ใช่หรือไม่ นายวีระกร กล่าวว่า อาจมีบ้างแต่เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะลาออก หากมีการยุบสภาในเดือน มี.ค. การเลือกตั้งคงมีขึ้นในช่วงปลายเดือน พ.ค.-ต้นเดือน มิ.ย. 66 ฉะนั้นถ้าจะลาออกให้ครบ 90 วันก่อนเลือกตั้ง ยังพอมีเวลาเหลืออีกตั้ง 2 เดือน คงลาออกกันประมาณต้นเดือน ก.พ. ยังทัน

เมื่อถามว่า หากนายกฯ ประกาศชัดเจนว่าจะย้ายไป รทสช. จะมี ส.ส. กลุ่มใดบ้างที่ยืนยันว่ายังอยู่กับ พปชร. นายวีระกร กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ชัดเจน แต่เท่าที่ฟังมาเหมือนจะไป รทสช. กันเยอะ ในกรุงเทพฯ แทบไม่เหลือเลย เมื่อถามย้ำว่า จะย้ายไปกี่คน นายวีระกร ย้ำกับผู้สื่อข่าวหลายรอบว่า “ตอบไม่ได้” พร้อมกล่าวว่า เขายังไม่ลาออก เขายังไม่ย้าย เพียงแต่ได้ยินเสียงซุบซิบกัน