กรมตำรวจนิวออร์ลีนส์เพิ่งแถลงข่าวว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2565 เกิดเหตุฆาตกรรม โยลันอา ดิลเลียน วัย 54 ปี พนักงานวิเคราะห์การเงินของกรมตำรวจนิวออร์ลีนส์ โดยคนร้ายใช้มีดแทงเธอหลายครั้งในรถของเธอเองซึ่งจอดอยู่ในลานจอดรถของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านเจฟเฟอร์สัน แพริช

ดิลเลียน มีงานพิเศษคือรับขับรถให้บริษัทอูเบอร์ ซึ่งฆาตกรในครั้งนี้ก็คือผู้โดยสารที่เรียกใช้บริการของเธอ เขาแทงเธอจากทางด้านหลังหลายครั้ง ทำให้ ดิลเลียน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ทีมนายอำเภอเขตเจฟเฟอร์สัน แพริช ได้ประสานงานกับบริษัทอูเบอร์เพื่อหาตัวผู้โดยสารที่ลงมือก่อเหตุ ซึ่งปรากฏว่าเขาเป็นแขกที่เข้าพักในโรงแรมที่ ดิลเลียน ขับมาส่งเขา

ฆาตกรมีชื่อว่า แบรนดอน เจคอบ อายุ 29 ปี มาจากลอสแอนเจลิส เขารับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆาตกรรม ดิลเลียน จริง 

ทางตำรวจระบุว่า เจคอบ ให้การว่า ตอนที่เขาตื่นขึ้นมาในเช้าวันเกิดเหตุ เขาก็ตัดสินใจว่าวันนั้นเขาจะต้องฆ่าใครสักคนให้ได้ หลังจากลงมือก่อเหตุ เขาก็เดินเข้าที่พักในโรงแรมราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังโพสต์คลิปวิดีโอหลังจากที่ลงมือสังหารเหยื่อบนเฟซบุ๊ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปทางบริษัทเพื่อให้ลบคลิปดังกล่าวออกไป

เมื่อโดนสอบปากคำและถามเหตุผลของการเลือกสังหาร ดิลเลียน ฆาตกรหนุ่มกล่าวว่า เขาไม่ได้เจาะจงเลือกเธอ แต่ ‘อูเบอร์’ เป็นคนเลือกเธอมาให้เขา ซึ่งหมายความว่าเป็นการฆาตกรรมแบบสุ่มเลือกโดยไม่มีแรงจูงใจหรือความขัดแย้งส่วนตัว

เจคอบ โดนตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา เขาโดนคุมตัวไว้ในเรือนจำและไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเขามีทนายความตัวแทนแล้วหรือไม่

แหล่งข่าว : cbsnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES