ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของคนในวงการบันเทิงหลังล่าสุด “คนบันเทิง” ได้ทยอยกันออกมาทำความดี และแบ่งปันสิ่งของจำเป็นรวมถึงอาหารเพื่อช่วยเหลือคนไทยให้รอดพ้นและมีกำลังใจสู้ต่อไปมากมาย และเรียกว่าน้ำใจของคนบันเทิงทุกสาขาอาชีพยังคงหลั่งไหลมาช่วยกันอยู่ตลอด

ล่าสุดนักแสดงหนุ่มหล่อ หยิ่น อานันท์, วอร์ วนรัตน์ และ พร้อม ราชภัทร ในนาม บริษัท ซอปโยเฮ จำกัด มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์อาทิ ชุด PPE, หน้ากากอนามัย และน้ำดื่มให้กับโรงพยาบาลสระบุรี เพื่อนำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งทั้ง 3 นักแสดงได้ทราบถึงวิกฤติการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสระบุรีที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงอยากที่จะเป็นส่วนเล็กๆ ในการช่วยเหลือสังคมและอยากเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกันนั่นเอง

ด้านนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ และบริษัท บางกอกยูนิเทรด ได้นำชุดตรวจโควิด Antigen test kit แบบ home use มอบให้กับทางสภากาชาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง และประชาชนที่ติดเชื้อ Covid-19 ที่ทำการ Home Isolation ด้วยตนเองที่บ้าน

แพนเค้ก กล่าวว่า “แพนและครอบครัวเคยเผชิญกับโรคโควิด ตอนแรกที่ทราบผลว่าติดเชื้อก็ตกใจและกลัวมาก จนทำอะไรไม่ถูกเลย ซึ่งกว่าจะผ่านช่วงเวลาตรงนั้นมาได้ก็หนักกันเหมือนกันเพราะติดเชื้อกันทั้งบ้าน สภาพจิตใจเราต้องดูแลให้กำลังใจส่งพลังบวกให้กันและกันในครอบครัว ส่วนสภาพร่างกายถือว่ายังโชคดีที่ถึงแม้เชื้อจะลงปอดแต่ไม่ได้มีอาการรุนแรงอะไร ร่างกายฟื้นตัวแล้ว พอหายดีก็อยากจะช่วยเหลือผู้อื่นและยิ่งในตอนนี้ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน มีคนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ตัวเราและครอบครัว คุยกันว่า พวกเราอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ส่วนเล็กๆ ที่ได้มีโอกาสในการช่วยเหลือจึงขอมอบชุดตรวจโควิด Antigen test kit มอบให้กับทางสภากาชาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้ใช้ชุดตรวจที่มีคุณภาพเพื่อคัดกรองด้วยตนเองเมื่อ ทุกคนตรวจเร็ว รู้เร็ว ก็จะได้รีบเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาได้เร็วขึ้นด้วย รวมถึงชุดตรวจนี้จะถูกส่งมอบให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ covid-19 และทำการ home isolation ด้วยตนเองที่บ้านด้วย ซึ่งมันก็เป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยที่พวกเราพอจะทำได้เวลานี้ แต่ก็เป็นสิ่งที่พวกเราตั้งใจ และเต็มใจที่อยากจะทำค่ะ”