เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ประชาชนจำนวนมากที่มีความเคารพศรัทธาองค์ท้าวเวสสุวรรณโชคดี องค์ท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ ร่วมพิธีบวงสรวงองค์พระเจดีย์สมัยกรุงศรีอยุธยา และองค์ท้าวเวสสุวรรณโชคดี ท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ ประจำเดือนธันวาคม ทำพิธีบวงสรวงทุกเดือน ต่อเนื่องมาเป็น ครั้งที่ 11 เพื่อเพิ่มความขลังความศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากท้าวเวสสุวรรณ ของวัดเถรพลาย นั้นอยู่คู่กับวัดเถรพลายมาช้านาน ทำให้มีความศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านจึงเดินทางกันมาขอพรกันไม่ขาดสาย โดยชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมพิธีต่างนำเลขหางประทัด คือเลข 22-308 ไปเสี่ยงโชค


สำหรับพิธีบวงสรวงองค์พระเจดีย์สมัยกรุงศรีอยุธยาและองค์ท้าวเวสสุวรรณโชคดี ท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าองค์พระเจดีย์สมัยกรุงศรีอยุธยา อายุเก่าแก่กว่า 400 ปีของวัดเถรพลาย ซึ่งทำพิธีบวงสรวงต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 11 เพื่อเพิ่มความขลังโดยมีชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคเดินทางมาร่วมพิธีกันจำนวนมากทุกครั้งที่ประกอบพิธีบวงสรวง ชาวบ้านเชื่อกันว่ามากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณแล้วจะประสบความสำเร็จ สมหวัง โชคดี มีโชค มีลาภ และช่วยปลดหนี้สินได้ ที่ผ่านมาชาวบ้านใกล้ไกลทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ต่างเดินทางมาขอพรขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย และได้โชคลาภกลับบ้าน


และมีความเชื่อกันว่าสถานใดที่มีองค์ท้าวเวสสุวรรณ ประดิษฐานนั้นเชื่อกันว่าท่านจะเป็นผู้ปกปัก ผู้รักษา ให้มีความสุข มีโชค มีลาภ มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ทางวัดจึงต้องมีการบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณเป็นประจำเพื่อให้เทพยาดาได้รับรู้และเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้นและยังเป็นความเลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ในการเสริมดวง เกิดโชค เกิดลาภ ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดเถรพลาย ซึ่งมีหลวงพ่อ 5 พี่น้องประกอบด้วยหลวงพ่อดำ หลวงพ่อสีชมพู องค์พระเจดีย์สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่มีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประดิษฐานอยู่หน้าองค์พระเจดีย์ ตลอดจนองค์ท้าวเวสสุวรรณโชคดี และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้.