ในช่วงปลายปีเช่นนี้ หลายๆโรงงานเริ่มทยอยสรุปผลประกอบการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับพนักงานที่ทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งปี โดยหลายๆโรงงานเริ่มประกาศผลตอบแทนพนักงานกันบ้างแล้ว จนทำให้หลายๆคนได้ยิ้มออกส่งท้ายปี

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่กำลังเป็นกระแสแชร์ต่ออยู่ใน TikTok อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ @rumyong0 ได้เผยความมีน้ำใจในครอบครัวโรงงาน โดยเป็นภาพขณะที่เหล่าเพื่อนๆพี่ๆ รวมตัวกันแบ่งเงินจากโบนัสของตัวเอง เพื่อมอบให้น้องคนหนึ่งในโรงงาน ซึ่งคาดว่าเป็นซับคอนแทรค หรือไม่เช่นนั้นก็อายุงานไม่ถึง จึงทำให้น้องคนดังกล่าวไม่ได้รับโบนัส แม้ว่าจะตั้งใจทำงานมากก็ตาม

โดยเธอระบุว่า “จากใจพี่ๆ ให้น้อง น้องเป็นซับคนเดียวของทีมเรา สู้กันมาทั้งปี น้องไม่มีโบนัส แต่พี่ๆทุกคนเปย์น้องหนักมาก “เอ็นดูน้อง” #มนุษย์พ่อแม่มนุษย์โรงงาน สิ้นสุดการทำงานปี 65 มาสู้กันใหม่ในปีหน้าขอบคุณตัวเลขสวยๆที่โรงงานเรามอบให้”

@rumyong0

#มนุษย์พ่อแม่มนุษย์โรงงาน สิ้นสุดการทำงานปี65มาสู้กันใหม่ในปีหน้าขอบคุณตัวเลขสวยๆที่โรงงานเรามอบให้????แม่สามแสบ

♬ เสียงต้นฉบับ – grammygoldofficial – grammygoldofficial

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้มมาแสดงความเห็นเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของพี่ๆ และเข้าใจหัวอกของน้องใหม่ที่ตั้งใจทำงาน นอกจากนี้ยังแชร์เรื่องราวของตัวเอง พร้อมบอกว่า การมีสังคมการทำงานที่ดีนั้นถือว่าเป็นโชคดีอย่างมากอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @rumyong0