เมื่อวันที่ 14 ม.ค.แฟนเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 13.10 น. หลัง Paper Planes ปรากฎตัวต่อเด็ก ๆ ในซาฟารีเวิลด์ ด้วยเพลง ‘ทรงอย่างแบด’ เรียกเสียงว๊ากสนั่นจากเด็ก ๆ ที่มารอพบและร้องตามอย่างกึกก้อง

‘ฮาย’ ธันวา เกตุสุวรรณ

“ที่เราเลือกมาเล่นสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ เพราะเป็นที่แรก ๆ ที่เปิดเพลง ‘ทรงอย่างแบด’ จนต่อมากลายเป็นกระแสและเป็นที่ถูกใจกลุ่มเด็ก ๆ แต่พี่ไม่คิดว่ากระแสเพลง ‘ทรงอย่างแบด’ จะเป็นที่ถูกใจน้อง ๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมากขนาดนี้ ต้องขอบคุณทุก ๆ คนที่ชื่นชอบเพลงนี้”

“พวกเราทุกคนต่างก็เคยผ่านวัยเด็กมาก่อน เรารู้สึกว่า วัยเด็กเป็นช่วงที่สนุกและจะพัฒนาเป็นผู้ใหญ่ บางอย่างไม่จำเป็นต้องตาม และถึงแม้เราจะบอกอะไรไป แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็จะโตไปมีชีวิตของตัวเอง มีทางเลือกของตัวเอง

ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำในสิ่งที่เป็นไปได้ และเชื่อว่าน้อง ๆ ในวันนี้ มี ‘มือเล็ก ๆ’ ที่สามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต

อยากจะฝากน้อง ๆ แค่ใช้ชีวิตให้มีความสุข และหาตัวเองให้เจอว่าเราชอบสิ่งไหน เราอยากทำอะไร และตั้งใจทำมันให้เต็มที่

ส่วนคนที่หาไม่เจอไม่เป็นไร เราค่อย ๆ ไปในทางของเรา ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนอื่น เราค่อย ๆ ไปในทางของเรา

พลังสำคัญคือผู้ปกครอง น่าจะคอยให้คำแนะนำและซัพพอร์ตอยู่ด้านหลัง ให้เด็กคนนี้เติบโตไปในอนาคตได้

ขอบคุณผู้ปกครองที่ให้โอกาส และเป็นส่วนหนึ่งเหมือนช่วยดูแลกัน แม้จะถูกเรียกว่าหัวหน้า แต่ผมถือว่าเป็นพี่ ๆ ของน้อง ๆ เราอยู่ในวัยที่มีสิ่งที่ถูกบ้าง มีผิดบ้าง ดีบ้าง แต่เชื่อว่าพวกเราและผู้ปกครองจะร่วมมือกันพาน้อง ๆ ไปในจุดที่สมเหตุสมผลและดีที่สุด

ยังไงก็ขอบคุณผู้ปกครอบที่สนับสนุนพวกเราและสร้างมาตรฐานใหม่ ไม่ตัดสินคนจากภายนอกครับ”

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว