เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่พิพิธภัณฑ์ชุมชนสระโกสินารายณ์ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา-เลขาธิการพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส. และผู้ซึ่งประสงค์รับเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี เดินทางมาที่พิพิธภัณฑ์ชุมชนสระโกสินารายณ์ ซึ่งเป็นผลงานรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพบปะประชาชนในพื้นที่


ทันทีที่ น.ส.แพทองธาร และคณะเดินทางมาถึง มีประชาชนมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก และมอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองพร้อมด้วยดอกกุหลาบเพื่อให้กำลังใจ และขอถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกับ น.ส.แพทองธาร เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายคชาภา ตันเจริญ “มดดำ” พิธีกรรายการชื่อดัง บุตรชายนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.แพทองธาร ด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันนี้ขอมาหารักเก่าที่บ้านโป่ง พี่น้องยังจำผลงานเก่าสมัยรัฐบาลนายทักษิณได้หรือไม่ ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทยถึงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ปราบปรามยาเสพติดเด็ดขาด แต่ยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แพงทุกอย่างยกเว้นยาบ้าที่ถูกทุกตรอกซอกซอย ยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์แบกแท็ปเล็ต ยุค พล.อ.ประยุทธ์ แบกบ้องกัญชา ยุคนายทักษิณ แจกบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค แต่ยุค พล.อ.ประยุทธ์ แจกบัตรคนจน ไม่เคยทำอะไรนอกจากกู้เงินมาแจกเท่านั้น

ดังนั้น ขอให้พี่น้องก้าวข้ามความเจ็บปวด มองไปหาอนาคตที่ดีกว่า เข้าคูหากาพรรค พท. ส่วน จ.ราชบุรี ไม่ขออะไรมาก ขอแค่กาทุกเขตยกจังหวัด พรรค พท. เป็นพรรคของคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าท่านจะมีความเชื่อแบบไหน หากเชื่อว่าประเทศจะไปต่อไปได้ ขอให้เลือกพรรค พท. ทั้งนี้ เมื่อวาน พล.อ.ประยุทธ์ ไป จ.ชุมพร เอาเอกสารไปเป็นตั้งบอกว่าจะทำอะไรบ้าง แล้วอยู่มา 8 ปีทำไมไม่ทำ

ทางด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ดีใจที่วันนี้แม้มีเวลาสั้นๆ แต่ต้องแวะมาทักทายให้ได้ ก่อนมาคุณพ่อ (นายทักษิณ) ก็โทรฯมาบอกว่าเคยมาที่นี่ให้หน่อย เพราะเคยนำงบประมาณมาสร้างพิพิธภัณฑ์ ดีใจที่พี่น้องมาต้อนรับ และรู้สึกอบอุ่น ย้ำว่าตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยถูกยุบ แต่เราสร้างพรรคขึ้นมาใหม่ จนมาถึงตอนนี้เราอยากเป็นพรรคที่แข็งแรง โดยเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางแก้ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนอย่างจริงจัง เคยได้ยินนโยบายพรรคพท.หรือไม่ เลือกพท.ทั้งคนและพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งราชบุรี เพื่อทำให้นโยบาย 600 บาท และ 25,000 บาท ให้เป็นจริง

ขณะที่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าอยากออกจากความทุกข์ยากลำบากตลอด 8 ปีที่ผ่านมา พรรค พท. จะแลนด์สไลด์เพื่อคืนสิ่งที่หวังและกำหนดอนาคตให้ประชาชน พร้อมฝากพรรค พท.และว่าที่นายกรัฐมนตรีแพทองธาร แต่ตนไม่ได้ประกาซแค่ฝากพี่น้องประชาชนเท่านั้น ย้ำว่าถ้าเราไม่แลนด์สไลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

จากนั้นเวลา 15.40 น. น.ส.แพทองธาร และคณะเดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง จ.กาญจนบุรี โดยมีประชาชนมารอต้อนรับพร้อมตะโกน “คุณอิ๊งสู้ๆ” ก่อนจะเดินทางไปพบปะผู้ประกอบการด้านขนส่งทางน้ำที่โรงแรมเดอะไซด์ริเวอร์แคว