เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ “แก๊งคอลาย” ได้ผู้ต้องหา 12 คน เป็นหญิง 5 คน ชาย 7 คน อายุระหว่าง 26-35 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 951,071 เม็ด, ไอซ์ 1,140 กรัม, อาวุธปืน 9 กระบอก, กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 12 นัด, กระสุนปืน 167 นัด, แม็กบรรจุกระสุนปืน 2 ชุด, รถเก๋ง BMW ป้ายแดง เก๋ง BMW รุ่น e30 สีดำ, รถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ซ สีขาว, รถยนต์เก๋งฮอนด้า สีแดง, รถปิกอัพอีซูซุ สีขาว 2 คัน, เงินสดในบัญชีธนาคารกว่า 3 ล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งเบาะแสจากผู้นำชุมชน จึงสืบสวนหาข้อเท็จจริง และในวันเกิดเหตุกลุ่มดังกล่าวได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม และเข้าตรวจค้นในบ้านพักของผู้ก่อเหตุ พบอาวุธปืนขนาดต่างๆ และเครื่องกระสุนปืน รถยนต์อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีขาว จึงได้นำตัวคนที่อยู่ในบ้านไปสอบสวนขยายผล ทราบตัวผู้ก่อเหตุอยู่ในแก๊ง มอบ คอลาย ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านเช่า ตั้งอยู่ในแขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ พบยาบ้า 553,000 เม็ด ไอซ์ 1,140 กรัม ต่อจากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านเช่า ตั้งอยู่ที่ หมู่ 1 ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม พบยาบ้าอีก 398,000 เม็ด อาวุธปืนยาว 1 กระบอก

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา มียาบ้าและยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต