จากกรณีข่าว “นอท กองสลากพลัส” CEO บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ได้ออกมาโพสต์เรื่องราว หลังลูกค้าตนเองเดินทางมารับใบจริงจากประจวบคีรีขันธ์ โดยมี DSI ดูแลทำเอกสารตามขั้นตอนทุกอย่าง วันรุ่งขึ้นลูกค้าเดินทางไป สนง.สลาก เพื่อขึ้นเงินรางวัล โดยนำเอกสารหลักฐานและลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไปด้วย แต่เมื่อลูกค้าไปถึงสนง.สลาก กลับถูกเจ้าหน้าที่ไล่ โดยให้เหตุผลว่าไม่รับลอตเตอรี่ที่ซื้อจากกองสลากพลัสให้มาวันจันทร์ ลูกค้าจะนำบันทึกประจำวันและเอกสารจาก DSI ให้ก็ไม่ยอมดูจนเกิดกระแสดราม่าว่าเจ้าหน้าที่ทำไมปฎิบัติงานแบบนี้

ล่าสุดทางด้านสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลก็ได้ออกมาแถลงชี้แจ้งประเด็นเดือดโซเชียล โดยสำนักงานสลากฯ ยืนยันจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ผู้ที่นำสลากจากกองสลากพลัสมาขอรับเงินรางวัลครบถ้วนแล้ว แต่ที่ช้าเพราะต้องตรวจสอบตามขั้นตอน

ต่อมาด้าน “นอท กองสลากพลัส” ออกมาแชร์โพสต์คำแถลงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมเขียนข้อควมระบุว่า “ขอบคุณที่ แถ-ลง ครับ ทั้งๆ ที่มีคลิบเหตุการณ์ชัดเจน
โทษ 1. โทษว่า DSI ไม่ประสานงานไป ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่ไม่ดูเอกสารจาก DSI ที่ลูกค้าถือไป
โทษ 2. โทษว่า ลูกค้าไม่เอาเอกสารให้ดูแต่แรก ทั้งๆ ที่ลูกค้าแทบจะกราบให้ดูเอกสารก่อน เงิน 12 ล้านนะคุณ ใครมันจะเก็บเอกสารไว้เป็นความลับ
ปัญหาคือไล่ให้กลับตั้งแต่ไม่เห็นเอกสาร จะให้ดูก็ไม่ดู ลูกค้าอายเลยเดินออกมา เปลี่ยนให้อีกคนไปขึ้นโดยไม่ใส่เสื้อกองสลากพลัส ก็ไล่อีก สุดท้ายทนายผมรีบไป ไล่อยู่ 10 นาที จนต้องบอกว่า มีเหตุผลอะไรถึงไม่ให้ขึ้นให้บอกมา จะไปแจ้งความไว้ ถึงยอมให้ขึ้น
แทนที่ลูกค้าผมจะมีความทรงจำดีๆ ในการถูกรางวัลที่ 1 กลับกลายเป็นประสบการณ์โดนไล่หมูเป็นหมา (ลูกค้าบอกเอง)
ผมแม่งโคตรเสียใจเลย ที่ทำหน้าที่ตัวเองได้แย่ขนาดนี้”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์