เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 11 ก.พ. ร.ต.อ.กิตติ ใจหาญ รอง สว.สอบสวน สภ.คูคต รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านอยู่เจริญ 2 ถนนไสวประชาราษฎร์ ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรลำลูกกา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุกลางถนน บริเวณจุดกลับรถช่วงท้ายหมู่บ้าน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนายนิติภูมิ อายุ 16 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณกกหูด้านขวา 1 นัด กระสุนฝังใน อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรจุดลำลูกกาให้ความช่วยเหลือนำส่ง รพ.ธัญบุรี อย่างเร่งด่วน โดยในที่เกิดเหตุยังพบกลุ่มเพื่อนมากกว่า 10 คน ยืนจับกลุ่มอยู่มากกว่า 10 คน โดยที่ข้างรั้วหมู่บ้านมีการทำเพลิงพักไว้ใช้ในการมั่วสุม

สอบสวนเบื้องต้นนายบูม (นามสมมุติ) อายุ18 ปี เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า กลุ่มของพวกตนนั้นได้รวมตัวกันบริเวณท้ายหมู่บ้านแห่งนี้ตั้งแต่ช่วงเย็นแล้ว และได้สังเกตเห็นรถของคนร้ายมาวนดูกลุ่มพวกตนในช่วงเย็น ก่อนที่จะกลับมารอบ 2 ในช่วงดึก คนร้ายใช้ จยย. ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นพีซีเอ็กซ์ สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน โดยคนร้านใส่หมวกกันน็อกเต็มใบทั้งคู่ จอดที่มืด กลุ่มพวกตนจึงกรูเข้าไป ก่อนที่จะเกิดเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จนทำให้เพื่อนล้มลงมีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ศีรษะ จากนั้นคนร้ายก็ขี่รถออกไป จึงรีบโทรฯ แจ้งตำรวจ

 ร.ต.อ.กิตติ ใจหาญ รอง สว.สอบสวน สภ.คูคต ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน สอบปากคำพยานบุคคลและให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสคนร้ายเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป