เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 11 ก.พ. พ.ต.ท.ศุภกิจ ประยูรบุตร รอง ผกก.สส.สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิทวัธ เพ็ชรแบน รอง ผกก.สส.สภ.วิภาวดี พ.ต.ต.มานิตย์ ทองชั่ง สว.สส.สภ.พุนพิน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พุนพิน และ สภ.วิภาวดี ร่วมกันรับมอบตัว นายธนาธิป (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางรถ จยย. ที่ใช้หลบหนี หลังก่อเหตุใช้มีดแทงนายพงษ์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี น้าเมียเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านพัก ใน ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อกลางดึกวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากกลางดึกวันที่ 10 ก.พ. ศูนย์วิทยุ สภ.พุนพิน รับแจ้งมีเหตุผู้ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดที่บ้านพักหลังดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณหน้าขนำภายในบริเวณบ้าน พบศพนายพงษ์ศักดิ์ นอนเสียชีวิตอยู่ มีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่บริเวณลำตัว ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด ตกอยู่ 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นซักถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายนราธิป หลานเขย ที่เกิดมีปากเสียงโต้เถียงกันทางโทรศัพท์ แล้วบุกเข้ามาทำร้าย หลังก่อเหตุขี่รถ จยย. หลบหนีไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก นายนราธิป ใน อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี แต่ไม่พบตัว จึงประสานโรงพักข้างเคียงให้ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมาได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิภาวดี ว่านายธนาธิป ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ

สอบสวนเบื้องต้นนายนราธิป ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงเพราะทะเลาะวิวาทกัน โดยก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์ไปหาแม่ยาย ซึ่งเป็นพี่สาวผู้ตาย และมีการโต้เถียงกับแม่ยายกัน ก่อนที่ผู้ตายจะดึงโทรศัพท์แม่ยายมาคุยกับตน และด่าพ่อแม่ตนจึงโกรธเคือง ขี่รถ จยย. มาหาที่ขนำที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงเกิดโต้เถียงทะเลาะกัน ระหว่างนั้นได้หยิบมีดที่วางอยู่ที่ขนำแทงจนล้มลง และมีคนในที่เกิดเหตุมาห้าม จึงได้โยนมีดทิ้ง ขี่ จยย.หลบหนี โดยไม่รู้ว่าเสียชีวิต กระทั่งมารู้ว่าเสียชีวิตก็ตกใจ แต่พอตั้งสติได้ก็ตัดสินใจติดต่อตำรวจที่รู้จัก เข้ามอบตัวที่ สภ.วิภาวดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนทำการบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป