จากกรณีประเทศไทยได้ส่งเจ้าหน้าที่ 42 คน เป็นตัวแทนรับภารกิจ “Thailand for Türkiye” เดินทางไปยังสาธารณรัฐตุรกี เพื่อร่วมสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงครั้งหนึ่งของโลก โดยออกเดินทางจากประเทศไทย ในคืนวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา รวมถึง สุนัขกู้ภัย 2 ตัว ที่มีชื่อว่า “เซียร่า” และ “ซาฮาร่า” สุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทริฟเวอร์ เพศเมีย ซึ่งเป็นสุนัขกู้ภัยในทีม USAR Thailand เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย ซึ่งชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างเข้ามาส่งกำลังใจ เอาใจช่วยเจ้าตูบทั้ง 2 ตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากเจ้าหน้าที่ทั้ง 42 คน พร้อมด้วยสุนัจกู้ภัย “เซียร่า-ซาฮาร่า” ได้เดินทางถึงประเทศตุรกีแล้ว เมื่อเวลา 20.55 น. ของวานนี้ (วันที่ 10 ก.พ. 65) วันนี้ (11 ก.พ. 65) แฟนเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation ได้โพสต์ภาพของจ้าหน้าที่ทั้ง 24 คน พร้อมด้วย “เซียร่า-ซาฮาร่า” ที่กำลังเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่แล้ว โดยระบุข้อความว่า “K9 เริ่มเดินทางปฏิบัติการค้นหาร่วมกับส่วนหน้า USAR Thailand เมือง Hatay ประเทศตุรกี”

งานนี้เหล่าชาวเน็ต แฟนๆ ที่คอยติดตาม ต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเจ้าตูบ “เซียร่า-ซาฮาร่า” ให้ปฏิบัติภารกิจสำเร็จลุล่วงกันอย่างล้นหลาม..

ขอบคุณภาพประกอบ : มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation