เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวไวรัลที่เรียกรอยยิ้มให้ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ และพากันแชร์ออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Pattamas Chanaratcharag ได้โพสต์เรื่องราวน่ารักๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อเจอ “น้องหมา K9” หรือ “สุนัขตำรวจ K9” บนรถไฟฟ้า ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็น first jobber เพิ่งหัดทำงานของน้องแน่ๆ เพราะน้องไม่สามารถหักห้ามใจกับสิ่งล่อตาล่อต่อใจ แม้แต่คำสั่งครูฝึกก็ไม่สามารถเอาชนะได้

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เจอน้อง K9 บนรถไฟฟ้า สงสัยเป็น first jobber เพิ่งหัดทำงาน เจอตุ๊กตาผู้โดยสารบนรถไฟฟ้าแล้วเก็บทรงไม่อยู่ อยากได้ ครูฝึกเรียกแล้วก็ยังจ้อง อยากได้ชินจังมาก น่ารัก 55555

ป.ล. สำหรับคนที่สงสัยว่ามีวัตถุต้องสงสัยหรือเปล่า ก็ตอบว่าไม่มีอะไรนะคะ ตอนแรกน้องไปดมๆ ละก็จ้อง ละก็ดม ละก็จ้อง เจ้าของชินจังเลยพูดว่าได้กลิ่นข้าวเหรอ ครูฝึกบอกเปล่า เขาสนใจตุ๊กตา เลยเอามาให้ดูเฉยๆ ว่า k9 ก็มีอุปสรรคในการทำงาน 5555”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันเอ็นดูน้องสุนัข K9 ตัวนี้กันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ สำหรับ “สุนัข K9” หรือ “สุนัขตำรวจ K9” เป็นสุนัขที่ได้รับการฝึกมาโดยเฉพาะเพื่อช่วยเหลือตำรวจ และเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอื่นๆ หน้าที่ของพวกมัน ได้แก่ ค้นหายาเสพติดและวัตถุระเบิด, ค้นหาผู้สูญหาย, ค้นหาหลักฐานที่เกิดเหตุ และโจมตีผู้คนที่ตกเป็นเป้าหมายของตำรวจ สายพันธุ์ที่ใช้กันมากที่สุด ได้แก่ เยอรมันเชพเพิร์ด, เบลเยียมมาลีนอยส์, บลัดฮาวด์, ดัตช์เชพเพิร์ด และสายพันธุ์ริทรีฟเวอร์..

ขอบคุณภาพประกอบ : Pattamas Chanaratcharag