เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจของโรงพยาบาลด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการโพสต์เรื่องราวของ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และนายแพทย์ ที่ระหว่างเดินทางกลับจากการปฏิบัติราชการ ได้พบอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บ จึงได้รีบลงจากรถยนต์เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และทำความสะอาดพื้นถนนอีกด้วย โดยชาวโซเซียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมคุณหมอทั้งสองท่าน

โดยทางเพจได้โพสต์ข้อความว่า “นายแพทย์เดชา พงษ์สุพรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลด่านช้าง และนายแพทย์ธีรวัต รัตนพิชญชัย แพทย์ศัลยกรรมของโรงพยาบาลด่านช้าง ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ลื่นล้มเนื่องจากคราบน้ำมันรั่วไหลบนพื้นถนน และโทรฯ ประสานงาน 1669 เพื่อให้มารับผู้ประสบเหตุเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอู่ทอง ต่อไป”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสมชาย บาลนคร ผู้ดูแลเพจโรงพยาบาลด่านช้าง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 28 ก.พ. คุณหมอทั้งสองท่านได้เดินทางกลับจากการประชุมตรวจราชการที่ จ.กาญจนบุรี และได้พบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ลื่นล้มเพราะคราบน้ำมัน บริเวณหน้าโรงเรียนพลับพลาไชย อ.อู่ทอง จึงได้ลงช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และประสานสายด่วน 1669 ให้มารับผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาต่อที่ รพ.อู่ทอง หลังจากนั้นคุณหมอก็ช่วยนำทรายมาโรยถนนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ด้าน นายแพทย์เดชา เปิดเผยถึงว่า หลังจากที่เดินทางกลับจากประชุม พอมาถึงจุดดังกล่าว เห็นรถ จยย.ที่ขับขี่อยู่คันหน้า วิ่งผ่านน้ำมันที่หกบนถนนแล้วก็ล้มทันที ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน จึงจอดรถช่วยเหลือ โดยผู้บาดเจ็บมีการอาการเจ็บที่ขา ก่อนโทรฯ แจ้ง 1669 ระหว่างที่รอรถฉุกเฉิน ได้ตรวจร่างกายเบื้องพบว่าไม่ได้บาดเจ็บมากนัก ซึ่งเวลาไม่นานได้มีรถ จยย.ลื่นน้ำมันอีกราย กลายเป็นอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ได้รับบาดเจ็บแผลถลอก เลยได้อยู่ดูแลผู้บาดเจ็บทั้งหมด ที่ผ่านมา เมื่อเจออุบัติเหตุทุกครั้งที่พบเจอก็จะรีบเข้าไปช่วยเหลือ ด้วยที่เป็นแพทย์ต้องช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และชีวิตคนสำคัญที่สุด.