เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ภายหลังออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับเงิน 6 ล้านบาท ที่ถนนคนเดินเทศบาลตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นพ่อค้าขายหอยทะเลและยำทะเลอยู่ในตลาดคนเดิน ทราบชื่อ นายประสิทธิ์ สิมพราช อายุ 32 ปี ชาวบ้านคลองยาง กำลังยุ่งอยู่กับการแจกของที่ขายให้กับเพื่อนพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้า ที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างสนุกสนานกับภรรยา

สอบถามเบื้องต้นเปิดเผยด้วยน้ำเสียงดีใจว่า ที่มาที่ไปของเลขที่ซื้องวดนี้ เป็นเลขปี พ.ศ. ที่เริ่มคบกับแฟนสาว คือปี พ.ศ. 2552 ซึ่งพ่อค้ามีเหลืออยู่ 1 ใบ จึงซื้อเก็บไว้ แล้วมาขายของที่ตลาดถนนคนเดิน เมื่อถึงเวลาออกรางวัล ทราบว่าถูกรางวัลที่ซื้อไว้ เป็นรางวัลที่ 1 ก็รู้สึกดีใจมาก ตะโกนร้องลั่น รีบไปแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เสิงสาง ก่อนกลับมาร้านแล้วตัดสินใจกับภรรยา แจกหอยที่นำมาขายทั้งหมดจนเกลี้ยงแผง และเหมาข้าวมันไก่ของเพื่อนแจกเพิ่มไปอีก ส่วนเงินที่ได้ ก็จะนำไปไว้เป็นทุนในการดำเนินชีวิตตามปกติต่อไป

ขณะเดียวกัน ที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะ พ.ต.ท.สุนันต์ โม้เปาะ สว.(สอบสวน) รรท.สวญ.สภ.บ้านหันห้วยทราย ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพัก ได้มี พระธีรธรรม ชาวสวน หรือพระอาจารย์ต้อม อายุ 39 ปี นำลอตเตอรี่ ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มี.ค. 66 จำนวน 2 ใบ เงินรางวัล 12 ล้านบาท มาเข้าแจ้งลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

พระธีรธรรม ชาวสวน ให้ข้อมูลว่า ช่วงก่อนที่จะซื้อลอตเตอรี่ ได้ฝันว่านั่งรถเดินทางไปไกล และมีความสุขมาก โดยในความฝันจำทะเบียนได้แค่ จพ กับเลขตัวท้ายเห็นเลข 52 เลยซื้อลอตเตอรี่เลขท้าย 52 ที่ตลาดอำเภอประทาย พอดีมีเลขชุด 2 ใบ โดยไม่ได้คิดว่าจะเป็นรางวัลที่ 1 กระทั่งผลออกรู้ว่าถูกรางวัล ซึ่งวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) จะเดินทางไปขึ้นเงินที่กรุงเทพฯ ส่วนเงินที่ได้ ก็จะเก็บเงินไว้ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนก็จะทำบุญต่อไป