จากกรณีคนร้ายถือมึดบุกร้านขายของชำ ข้างวัดโขดหิน ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ล็อกคอหมายจะฆ่าปาดคอสาวเจ้าของร้าน จนมีการต่อสู้ปัดป้องกัน กระทั่งพระสงฆ์ 2 รูป ภายในวัดได้ยินเสียง กระโดดข้ามกำแพงลงมาช่วยเหลือ จนทำให้คนร้ายตกใจวิ่งหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มี.ค. พ.ต.อ.ภาสกร ไพรจิตต์ ผกก.สภ.มาบตาพุด เปิดเผยว่า เบื้องต้นสามารถจับกุม นายนิพนธ์ จันทรุมาศ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาที่บุกทำร้ายผู้เสียหายร้านขายของชำได้แล้ว โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.มาบตาพุด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเชิญให้ผู้เสียหายมาดูตัว และยืนยันว่า เป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุ

สอบสวนนายนิพนธ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า จุดประสงค์ที่เข้าก่อเหตุ ต้องการเงินเพื่อใช้เป็นค่ารถกลับ จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่า เคยต้องโทษคดีข่มขืน และเพิ่งพ้นโทษคดีชิงทรัพย์ มาได้เพียง 3 เดือน ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง

‘ผบ.ตร.’ มอบรางวัล ‘พระกระโดดกำแพง’ ช่วยชีวิตป้าถูกคนร้ายใช้มีดจี้หวังเชือดคอ

ขณะที่ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกโล่งอกจนพูดไม่ออก ต้องขอบคุณพระสงฆ์ 2 รูปที่ช่วย และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับคนร้ายได้เร็ว จะได้ไม่ต้องระแวง จากการดูตัวคนร้ายยืนยันว่า เป็นคนเดียวกับที่เคยมาซื้อของแล้วไม่มีเงินจ่ายก่อนหน้านี้