เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 มี.ค. ที่บริเวณตลาดเมืองคง อ.คง จ.นครราชสีมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะเดินทางขึ้นเวทีปราศรัยจุดที่ 2 โดยมีประชาชนรอรับฟังการปราศรัยจนล้นพื้นที่ น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตนเคยมา อ.คง ช่วยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หาเสียง ขอบคุณสำหรับความต้อนรับอย่างอบอุ่นเหมือนเดิม 8 ปีที่ผ่านมา ได้ฟังนโยบายของรัฐบาลเพื่อไทยว่า จะพัฒนานครราชสีมาและภาคอีสานอย่างไร แต่กลับถูกรัฐประหารทำให้การพัฒนาชะงัก ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ถ้าเพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหมดไป รวมถึงพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ เชื่อในความสามารถของเพื่อไทยหรือไม่ นโยบายที่เราพูดแล้วทำได้ทุกครั้ง ขอให้มั่นใจทีมเดิมยังคงอยู่ ประชาชนจะอยู่ดีกินดีอีกครั้ง เราจะจัดสรรให้ประชาชนมีที่ดินทำกินเพิ่มขึ้น ตนขอฝากว่าที่ ส.ส.เพื่อไทย ทั้ง 16 คน ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์

จากนั้นเวลา 17.30 น. ที่สนามหน้าศาลากลาง อ.เมืองนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เดียวกับที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา และมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มาร่วมปราศรัยด้วย โดยการจัดเวทีปราศรัยครั้งนี้ มีประชาชนร่วมรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่ โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ปราศรัยว่า การมาโคราชวันนี้เรามา 3 เวที เพราะต้องการแลนด์สไลด์ปักธงให้มั่นคง ณ เมืองย่าโม เพื่อไทยไป 14 เวที ได้ข้อสรุปแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทย จะมี 3 รายชื่อ โดยหนึ่งในนั้น ชื่อ น.ส.แพทองธาร 

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า คนเยอะขนาดนี้มันฮึกเหิมจริงๆ เลย ท้อง 7 เดือนไม่เหนื่อยเลย เพราะประชาชนมาเยอะมาก ทำให้มีกำลังใจมาบอกเล่านโยบาย ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ยังจำนายทักษิณกันได้หรือไม่ ที่จะห้ามไม่ให้พูดถึง ห้ามได้อย่างไร เพราะนายทักษิณยังอยู่ในใจประชาชน ถ้าไม่มีรัฐประหารตอนนี้โคราชคงมีรถไฟความเร็วสูงไปแล้ว ถ้าอยากพัฒนาภาคอีสานต้องเริ่มจากโคราช เกษตรกรทำงานมากแต่ได้รายได้น้อย ประชาชนเป็นหนี้เป็นสิน อยากได้เพื่อไทยมาล้างหนี้หรือไม่ วันนี้เรามี 3 นโยบายมาให้ชาวโคราชโดยเฉพาะ ทั้งเรื่องที่ดินทำกิน การแก้ปัญหาน้ำท่วม พักหนี้เกษตรกร 3 ปี และยืนยันจะแก้ปัญหายาเสพติด เพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป วันเลือกตั้งมาถึงเมื่อไรเราต้องกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

ส่วนนายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรค พท. ให้สัมภาษณ์ ถึงเวทีการปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา ตลอดทั้งวันนี้ ว่าประชาชนมารับฟังจนล้นพื้นที่ที่เราจัดเตรียมไว้ เพราะประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกร วันนี้ราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ ประกอบกับปัญหายาเสพติดที่ระบาดหนัก ผลงานของพรรคที่ผ่านมาจับต้องได้อย่างชัดเจน ดังนั้นเพื่อไทยจึงเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนจากผลงานในอดีต วันนี้เมื่อเพื่อไทยยกแกนนำมาทั้งพรรคเช่นนี้ ประชาชนจึงอยากมารับฟังนโยบายจากปากแกนนำพรรคด้วยตัวเอง และทุกเวทีของเพื่อไทยในพื้นที่นครราชสีมา คนก็ล้นเวทีเช่นนี้ตลอด ตนจึงมั่นใจว่าเพื่อไทย จะได้ ส.ส. ทั้ง 16 เขต.