เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ร.ต.ท.(หญิง) สุทธดา มั่นธนานิรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู รับแจ้งพบศพหญิงเสียชีวิตในบ้านพัก ย่านซอยทวีวัฒนา แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานโรงงาน นอนหงายอยู่บนพื้นกระดาน ที่บริเวณหน้าผากและตามตัวมีร่องรอยฝกช้ำ

สอบสวน นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี สามีผู้ตาย ประกอบอาชีพ รปภ. ซึ่งเป็นผู้แจ้งให้การว่า ภรรยาป่วยเป็นไข้มาหลายวันแล้วแต่ไม่ยอมไปหาหมอ เบื้องต้นตำรวจไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจากพบบาดแผลฟกช้ำที่หน้าผากและตามลำตัวของผู้ตายเป็นจ้ำๆ ทั่วร่าง จึงเค้นปากคำจนยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาได้หนีไปนอนพักกับญาติที่อื่นเพราะมีปากเสียงกับตนเองบ่อย กระทั่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ไปง้อขอให้กลับมาคืนดีอยู่ด้วยกัน แต่ความที่ตนเองเป็นคนขี้หึง จึงชวนผู้ตายทะเลาะและลงไม้ลงมือไปหลายครั้ง จนมีบาดแผลฟกช้ำทั่วร่างกาย แต่มั่นใจว่าไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ถึงแก่ชีวิตอย่างแน่นอน เพราะช่วงเช้าวันนี้ ก็ยังพูดคุยกันอยู่ดีๆ จนผู้ตายหลับไปและไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคุมตัว นายเอก ผู้ต้องสงสัยไปตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วง เนื่องจากเสพยาไอซ์ จึงถูกดำเนินคดีฐานเสพยาเสพติด ส่วนข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย จะต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวชและกองพิสูจน์หลักฐานส่งมาประกอบการพิจารณาตามกฎหมายอีกครั้ง.