เรียกได้ว่ายังคงเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันตืดตามกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวที่เพจดัง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ออกมาขุดคุ้ยตีแผ่กันอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับประเด็นโครงการปรับภูมิทัศน์คลองพังงา จ.พังงา วงเงิน 30 ล้านบาท แต่มีการจัดซื้อหลายรายการที่ผิดปกติ และถูกมองว่าราคาสูงเกินจริง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เพจดังกล่าวก็ได้ออกมาแฉต่อ ซึ่งเป็นข้อมูลการจัดซื้อโซลาร์เซลล์ ราคา 4.5 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณหลังศาลากลางจังหวัดพังงา โดยระบุข้อความว่า “โซลาร์เซลล์ 4.5 ล้าน หลังศาลากลางพังงายาว ๆ ไปสำหรับจังหวัดพังงา รอบนี้ขุดมาให้อีกหนึ่งโครงการ เป็นงานติดตั้งเสาไฟโซลาร์เซลล์ 83 ต้น ราคาตกต้นละ 55,089 บาท รวมเป็นเงิน 4,572,387 บาท ติดตั้งถี่ยิบอยู่ริมตลิ่งทางเดินด้านหลังศาลาจังหวัดพังงา บริเวณหมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด ไม่ไกลจากที่ปลูกต้นทองอุไรและต้นรวงผึ้งนัก

สภาพปัจจุบันกลายเป็นที่รกร้าง เป็นรกเป็นพง หญ้าขึ้นคลุม จนไม่มีทางเดินอย่างที่เห็น การจัดซื้อเสาไฟนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองพังงา เชื่อมต่อถนนเฉลิมพระเกียรติ ที่ปรับปรุงให้เป็นเส้นทางออกกำลังกายของประชาชน วงเงิน 30,066,000 บาท จัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีอีบิดดิ้ง โดยคู่สัญญาที่ทำ คือ บริษัท xxx”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน