เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สนับสนุน บก.ป. พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง จับกุม นายยิ่ง อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ 24/2565 ลงวันที่ 9 พ.ย. 2565 ในฐานความผิดตาม “พ.ร.บ.ศุลกากร” และหมายจับศาลอาญา ที่ 2360/2565 ลงวันที่ 4 พ.ย. 2565 ข้อหา “ร่วมกันนำของที่ผ่านหรือกำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงการเสียอากร” ได้ที่หน้าร้านปะยางแห่งหนึ่ง ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายอินทระศักดิ์ หรือ “บอย ยูนิตี้” เจ้าของกิจการเต็นท์รถชื่อดังย่านสุขุมวิท และรัชดาฯ หลังมีพฤติกรรมลักลอบนำเข้ารถซูเปอร์คาร์ และรถหรู (Luxury car) ด้วยวิธีการหลบเลี่ยงการชำระภาษี และสำแดงราคารถยนต์ให้ต่ำกว่าราคาตามท้องตลาด รวมถึงลักลอบนำเข้ารถจดประกอบขายให้ผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง และนักการเมือง ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อภาครัฐ และตัวลูกค้าที่ไม่สามารถนำรถไปขึ้นทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบกอย่างถูกต้องตามกฎหมายได้ ก่อนจะมีการขยายผลเอาผิดกลุ่มผู้ร่วมขบวนการรายอื่น

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายยิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ และมีชื่อเป็นคณะกรรมการบริษัทฯ ในลักษณะของนอมินี ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายยิ่ง ยังพบว่ามีอีก 5 หมายจับติดตัว โดยเป็นคดีลักษณะเดียวกัน เบื้องต้นนำตัวส่ง ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.