เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “นายพล จ.” มีการจัดระเบียบการพนันออนไลน์และเรียกรับผลประโยชน์แบ่งประเภทการจ่ายต่อเดือน นอกจากนั้นยังมีการพาดพิงถึงการเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อนว่า ขณะนี้คณะกรรมการอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบอยู่ พร้อมเชิญผู้ที่ออกมาแฉก่อนหน้านี้เข้าให้ข้อมูล

โดยในส่วนของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองนั้น ได้มีการประสานไปแล้วและรอเข้ามาให้ข้อมูล ส่วนนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาพบ แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลกับทางคณะกรรมการตรวจสอบฯ พร้อมยอมรับว่า หากไม่ได้รับความร่วมมือจากนายชูวิทย์ กับนายอัจฉริยะ รวมถึงทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทางคณะกรรมการตรวจสอบก็พยายามตรวจสอบอยู่แล้ว แต่หากบุคคลดังกล่าว รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มีข้อมูลเบาะแสเข้ามาให้ข้อมูล คณะกรรมการก็จะดำเนินการตรวจสอบง่ายขึ้น

ส่วนกรณีที่สังคมมองว่า บุคคลเหล่านี้หากไม่มาให้ข้อมูลก็จะตรวจสอบไปไม่ถึง “นายพล จ.” นั้น พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า อาจจะถึงก็ได้ ใครบอกไม่ถึง แต่เรื่องดังกล่าวจะต้องมีผู้กล่าวหาแล้วเชิญผู้เกี่ยวข้องหรือมีเบาะแสเข้ามาให้ข้อมูลอยู่ ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความถูกต้องและเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา.